เมืองคอน เตรียมสมโภชศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2563

3157
views

จังหวัดนครศรีธรรมราชเตรียมสมโภชศาลหลักเมืองอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อฟื้นกระแสองค์พ่อจตุคาม รามเทพ และส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมจัดบู๊ทอาหารกินฟรีตลอดงาน

ที่ห้องประชุม เทศบาลนครนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อม การจัดงานสมโภชศาลหลักเมือง ประจำปี 2563 และส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมด้วย นายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยมี คณะกรรมการชมรมศรัทธาองค์พ่อจตุคาม รามเทพ ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช เข้าร่วม

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า พิธีสมโภชศาลหลักเมืองจัดขึ้น เพื่อต่อยอดสืบสานเป็นประเพณีสมโภชศาลหลักเมือง ส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งทางด้านพุทธศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และธรรมชาติ รวมถึงสร้างความเป็นมงคลแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างจังหวัด ซึ่งเคยได้รับความ ศรัทธาอย่างท่วมท้น ในปี 2530 ส่งผลให้เศรษฐกิจและรายได้กระจายสู่ท้องถิ่น

โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม 2563 ณ บริเวณศาลหลักเมือง และสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งจะมีการจัดพิธีสมโภชอย่างยิ่งใหญ่ จัดให้มีการสักการะศาลหลักเมือง เป็นการรวมตัวของนักเลงพระทั่วประเทศการจัดมหรสพ และจัดบูธอาหารโรงทานฟรีตลอดงาน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE