โจรใต้วางบึ้มที่ปะนาเระ ทหารพราน-ชาวบ้าน บาดเจ็บ 10 คน

1249
views

ปัตตานี-ทหารพรานขี่ จยย.ลาดตระเวนในพื้นที่ ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดบาดเจ็บ 3 นาย ทั้งยังมีชาวบ้านโดนลูกหลงอีก 7 ราย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 15 ก.ค. ร.ต.ท.จงรักษ์ นนทศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดริมถนนสายปะนาเระ-สายบุรี ม.1 บ้านนาพร้าว ต.บ้านกลาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วันถุระเบิด

จุดเกิดเหตุ พบเพียงกองเลือดจำนวนมากบนถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย ถูกนำส่ง รพ.ปะนาเระ ทราบชื่อ สท.สุพจน์ เจริญสุข อส.ทพ.สุชาติ โกยหล้า ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าตามลำตัวหลายแห่งอาการสาหัส และ อส.ทพ.อุมา อาแว ถูกสะเก็ดที่ลำตัวบาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งสามนายสังกัด ร้อย ทพ.4214 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 7 ราย

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดอยู่บริเวณเสาหลักกิโลริมถนนและมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า สท.สุพจน์ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด พร้อมกำลังพลจำนวน 5 นายใช้รถ จยย.จำนวน 3 คัน ขับลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนกดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 10 กก.ที่ซุกไว้ริมถนนใกล้เสาหลักกิโลเมตร แรงระเบิดเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทันที และยังทำให้ชาวบ้านที่ขับรถมาถูกลูกหลงบาดเจ็บไปด้วย

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.จีรวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้กำชับให้หน่วยกำลังในพื้นที่ทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุทันที พร้อมให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หาข่าวและเก็บวัตถุต้องสงสัยรวมไปถึงพยานหลักฐานให้มากที่สุด เบื้องต้นเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นชุดเดียวกันที่ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงวิสามัญ 1 ราย เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากก่อนหน้าที่ หน่วยความมั่นคงได้รับข้อมูลว่าคนร้ายพยายามที่จะตอบโต้หวังสร้างสถานการณ์ให้เกิดขึ้นในพื้นที่

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE