น้ำป่าซัดกวาดรถเก๋งครูจมคลอง หลังวัดปากเจา ท่าศาลา-เมืองคอน

3201
views

จ.นครศรีธรรมราช – ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาหลวงอย่างรุนแรง ซัดถนนหลังวัดปากเจาขาด จังหวะเดียวกับรถเก๋งครูยุพเยาว์ขับกลับจากเยี่ยมบ้านนักเรียน แรงน้ำทำรถกระเด็นตกคลอง โชคดีครูและเพื่อนหนีได้ทัน

เมื่อ 17.00 น. วันที่ 16 ก.ค.นายสุพงษวิณัย ชูยก นายอำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุน้ำป่าไหลหลากซัดถนนขาด และพัดรถยนต์เก๋งตกถนนจมอยู่ในคลอง จึงพร้อมด้วยจนท.หน่วยกู้ภัยต่างๆในพื้นที่ รีบเดินทางไปตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณคลองหลังวัดปากเจา พื้นที่หมู่ 8 ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีเทา ทะเบียน กม 5329 นครศรีธรรมราช

สภาพจมอยู่ในคลองห่างจากถนนประมาณ 10 เมตร ส่วนท้ายเก๋งโผล่อยู่เหนือน้ำ เจ้าหน้าที่จึงลงไปใช้เชือกมัดตัวรถไว้กับต้นไม้ใหญ่ เพื่อไม่ให้รถยนต์เก๋งถูกกระแสน้ำป่าพัดหายไป ส่วนคนขับทราบชื่อนางสาวยุพเยาว์ ชูช่วย อายุ 45 ปี เป็นครูสอนโรงเรียนวัดสระแก้ว และเพื่อนครูชาวต่างชาติและลูกครูต่างชาติรวม 3 คน หนีออกจากตัวรถได้หวุดหวิด และไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ

สอบถามนส.ยุพเยาว์ ชูช่วย คนขับ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวพร้อมกับเพื่อนครูและลูกครูรวม 3 คน กลับจากเยี่ยมบ้านนักเรียนในหมู่บ้าน โดยขับรถมาบนถนนภายในหมู่บ้าน เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนผ่านคลองบริเวณหลังวัดปากเจา จู่ๆเกิดน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลหลากอย่างรุนแรงซัดถนนจนขาด เป็นจังหวะเดียวกับรถยนต์เก๋งขับอยู่บนถนนทรงตัวไม่อยู่พลัดตกและถูกกระแสน้ำป่าซัดลงไปในคลอง ครูทั้งสองตะเกียกตะกาย หนีออกจากตัวรถได้หวุดหวิด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาท่าศาลา และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ พร้อมรถยก รีบรุดลงพื้นที่เพื่อกู้ซากรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขึ้นจากคลอง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงชักลากรถยนต์เก๋งขึ้นมาได้สำเร็จ ตรวจสอบพบส่วนหน้าเก๋งได้รับความเสียหาย ขณะที่ภายในห้องผู้โดยสารถูกน้ำซัดเข้าได้รับความเสียหายทั้งหมดซึ่งระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE