ครูยุพเยาว์ เผยนาทีชีวิตน้ำป่าเมืองคอนพัดเก๋งจมคลอง รอดได้เพราะการมีสติ

1649
views

ครูยุพเยาว์ เล่านาทีเอาชีวิตรอดหวุดหวิด หลังน้ำป่าเมืองคอนไหลบ่าซัดเก๋งจนจมคลอง ก่อนที่จะบอกให้คนที่มาด้วยกันลงรถ เชื่อปาฏิหาริย์พระโพธิรักษ์ที่นับถือช่วยรักษาตนเองให้ประคองสติ เอาตัวรอด

กรณีเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.ค.) นางสาวยุพเยาว์ ชูช่วย อายุ 57 ปี ครูโรงเรียนสระแก้วรัตนวิทย์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมครูผู้ช่วยหญิง และลูกสาววัย 6 ขวบของครูผู้ช่วย และนักเรียนชายชั้น ม.1 อีก 2 คน รวม 5 คน ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีเทา ทะเบียน กม 5329 นครศรีธรรมราช เดินทางไปเยี่ยมบ้านนักเรียนพร้อมส่งนักเรียน ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา ได้ถูกกระแสน้ำป่าไหลเชี่ยวกราก ซัดรถเก๋งพลัดตกลงคลอง ขณะขับผ่านจุดข้ามสะพานท่อระบายน้ำ บริเวณคลองหลังวัดปากเจา หมู่ 8 ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา

แต่โชคดีที่ครูสาวและเพื่อนครูและคนในรถทั้ง 5 ชีวิต พากันเปิดประตูหนีออกจากรถ หนีออกมาได้รอดตายหวุดหวิด โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาด้วย ก่อนน้ำป่าจะซัดรถยนต์เก๋งพลัดตกลงคลองได้รับความเสียหายโดยมีชาวบ้านได้ใช้เชือกผูกรถกับต้นไม้ใหญ่ดึงไม่ให้รถไหลไปไกลกว่านี้ ก่อนที่ จนท.ปภ.และจนท.มูลนิธิต่างๆ ในพื้นที่มากู้ซากรถขึ้นในเวลาต่อมาและพาครูและคนในรถกลับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2563 นางสาวยุพเยาว์ ชูช่วย อายุ 57 ปี ที่โรงเรียนสระแก้วรัตนวิทย์ อ.ท่าศาลา ได้เผยนาทีระทึกว่า เมื่อวานนี้ก่อนเกิดเหตุ ช่วงบ่ายตนพร้อมเพื่อนครูขับรถยนต์เก๋งคันเกิดเหตุไปส่งนักเรียน ม.1 จำนวน 2 คน โดยมีลูกสาวเพื่อนครูวัย 6 ขวบนั่งไปด้วยรวม 5 คน เพื่อไปส่งนร.2 คนที่บ้านและพบปะพูดคุยผู้ปกครองพ่อแม่ของนักเรียน โดยขับรถผ่านถนนที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าตนขับรถพลาดและล้อติดหล่มลึกบนถนนตรงท่อระบายน้ำที่เป็นลำคลองพอดี

คุณครูที่รถเก๋งโดนน้ำป่าซัดตกคลอง กล่าวต่อว่า หลังจากที่ล้อติดหล่ม พยายามเร่งเครื่องยนต์ขึ้นจากหล่มแต่ไม่สำเร็จ เป็นจังหวะเดียวกับระดับน้ำป่าในคลองเริ่มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และไหลเชี่ยวกราก จึงตัดสินใจรีบลงจากรถหนีเอาชีวิตพร้อมคนในรถทั้ง 5 คน ไม่กี่วินาทีหลังหนีลงจากรถ กระแสน้ำเชี่ยวกรากซัดถนนขาด รถยนต์เก๋งของตนพลัดตกลงคลองอย่างรวดเร็ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านมาช่วยเหลือใช้เชือกดึงรถเก๋งเอาไว้ไม่ให้ไหลไปไกล พอระดับน้ำลดลงจึงดึงรถขึ้นมาดังกล่าว โชคดีที่ทุกคนปลอดภัยและรถตนทำประกันชั้น 1 ไว้ด้วย

นางสาวยุพเยาว์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในชีวิต ยอมรับว่าตกใจกลัวมาก แต่ที่เอาตัวรอดมาได้ ครูเชื่อว่าเพราะครูยังมีสติ ที่สำคัญเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีพ่อท่านโพธิรักษ์แห่งสันติอโศกที่ตนเคารพนับถือ ช่วยให้ตนและเพื่อนรอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ นอกจากนี้ตนยังถือศีล นุ่งขาวห่มขาว และกินอาหารมังสวิรัติ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งซึ่งล่าสุดระดับน้ำกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วซึ่งทาง อบต.ตลิ่งชัน อำเภอท่าศาลาได้นำเครื่องกั้นทางทั้งสองฝั่งมาปิดกั้นไม่ให้รถผ่านไปมาและจะรีบดำเนินการซ่อมให้เร็วที่สุดเนื่องจากท่อระบายน้ำถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหายรถสัญจรไปมาไม่ได้.

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE