หาม 32 นักเรียน ร.ร.วัดควนเคร็ง เมืองคอน ส่ง รพ.ปวดท้อง-คลื่นไส้ อาหารเป็นพิษ

3473
views

นักเรียนโรงเรียนวัดควนเคร็ง ที่เมืองคอน อาหารเป็นพิษ ถูกหามส่ง รพ. 32 คน หลังรับประทานอาหารเที่ยงในโรงเรียน-ซื้ออาหารจากแม่ค้า จนท.เก็บตัวอย่างส่งสาธารณสุขตรวจสอบ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 ก.ค.63 พ.ต.ท.อธิป นาคมณี สว.(สอบสวน) สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.ชะอวด ว่า มีเด็กนักเรียนจำนวนมากมีอาการป่วยพร้อมกัน และถูกนำส่งโรงพยาบาล จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สมชาย เพาะบุญ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.เฉลิมชัย บัวขาว สวป.

เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาล พบว่า แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ กำลังตรวจรักษาให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาชาย-หญิง ทั้ง 32 คน โดยเด็กทั้งหมดมีอาการคลื่นไส้ ปวดท้อง ท้องเสีย และอาเจียน เบื้องต้นแพทย์วินิจฉัยว่า อาการป่วยของนักเรียนทั้งหมดน่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ ทางโรงพยาบาลได้จัดยาและให้การรักษาเบื้องต้นแล้วตามขั้นตอนการแพทย์ จนนักเรียนทั้งหมดอาการดีขึ้น และแพทย์อนุญาตให้เด็กนักเรียนทั้งหมดกลับบ้านได้ในช่วงเย็นวันนี้ (17 ก.ค.)

จากการสอบถามครู ภารโรง ชาวบ้าน และอาสากู้ภัย ที่ให้ความช่วยเหลือนำนักเรียนทั้งหมดส่งโรงพยาบาล ให้การว่า เด็กทั้งหมดเป็นนักเรียนของโรงเรียนวัดควนเคร็ง ตั้งอยู่หมู่ 11 ต.เคร็ง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีอาการผิดปกติดังกล่าว หลังจากรับประทานอาหารเที่ยงในช่วงพักกลางวัน

ต่อมา พ.ต.ท.อธิป ได้ประสานไปยังสำนักงานสาธารณสุขอำเภอชะอวด ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่โรงเรียนดังกล่าว ทราบว่าในช่วงพักกลางวัน นักเรียนทั้งหมดจำนวน 122 คน ซึ่งเป็นนักเรียนผลัดเรียนในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ได้ทานอาหารที่โรงเรียนจัดให้ตามปกติ หลังจากนั้นกลุ่มนักเรียนจำนวน 32 คน พากันไปซื้อไส้กรอกทอด ปีกไก่ทอด และชาเย็น ที่มีแม่ค้า ทราบชื่อคือ นางผ่องศรี ดำส่งแสง อายุ 45 ปี นำมาขายที่โรงเรียน ปรากฏว่าเด็กนักเรียนทั้ง 32 คน ที่รับประทานอาหารที่ นางผ่องศรีนำมาขาย เกิดมีอาการผิดปกติ ทางโรงเรียนจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้ซื้ออาหารของนางผ่องศรีมารับประทาน ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด

เบื้องต้นตำรวจได้ทำการสอบปากคำ นางผ่องศรี ให้การว่า อาหารที่นำมาขายบางส่วนนั้น ได้เตรียมไว้ตั้งแต่ช่วงกลางคืน หรือเมื่อค่ำของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจัดเก็บตัวอย่างอาหารที่นางผ่องศรีนำมาขายส่งตรวจสารพิษ ตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE