ฝนถล่ม-น้ำป่าทะลัก ทุ่งใหญ่ เมืองคอน ตื่นกลางดึกหนีตายขนของหนีน้ำอย่างทุลักทุเล

6092
views

ทุ่งใหญ่ – ฟ้ารั่วกลางดึกทุ่งใหญ่ เมืองคอน ฝนเทลงมาอย่างหนักนานนับชั่วโมง ตกดึกมีมวลน้ำไหลทะลักซ้ำ ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 30 หลัง ทรัพย์สิน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า จมอยู่ในน้ำได้รับความเสียหายทั้งหมด ชาวบ้านต้องตื่นกลางดึกขนของหนีน้ำอย่างทุลักทุเล

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 20 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ตั้งแต่เ 20.30 น.ไปจนถึงเกือบ 24.00 น.ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นานติดต่อกันเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง หลังจากฝนตกลงมาได้ไม่นานก็เกิดมวลน้ำมหาศาลไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกลางดึก ถนนซอยหลังตลาดสดเทศบาลท่ายาง หรือซอยบ้านนายกชัย หมู่ 2 เขตเทศบาล ต.ท่ายาง บ้านเรือนประชาชนกว่า 30 หลังต้องจมอยู่ในน้ำ นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หลายสิบคันจมอยู่น้ำเนื่องจากน้ำมาเร็วมาก ขณะเกิดน้ำท่วมอย่างฉับพลันในครั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่กำลังนอนหลับทำให้ตื่นมาขนย้ายข้าวของทรัพย์สินหนีน้ำออกมาไม่ทัน ส่วนทรัพย์สินเครื่องใช้ไฟฟ้าและของมีค่าต่างๆได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวพบว่าระดับน้ำท่วมสูงถึงเอว กระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องวิทยุขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย และมูลนิธิต่างๆในพื้นที่ พร้อมขอรถยกสนับสนุน ให้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนขนของอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังมีสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข วัว อีกจำนวนมากที่เจ้าของเลี้ยงไว้ ต้องขนย้ายออกมาอยู่บนที่สูง นอกจากมวลน้ำมหาศาลไหลทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากแล้ว ยังเข้าท่วมตามถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะถนนสายทุ่งใหญ่ ทุ่งสงสายเก่า ทั้งขาไปและกลับ มวลน้ำเริ่มเข้าท่วมจุดเศรษฐกิจหน้าธนาคาร ธกส. และบริเวณหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา และกำลังไหลเข้าท่วมใจกลางเมืองทุ่งใหญ่ บริเวณสี่แยกไฟแดงไปทางถนนสายทุ่งใหญ่ หนองดี คาดว่าในตอนเช้านี้มวลน้ำจำนวนมากน่าจะท่วมเต็มพื้นที่ในเขตเทศบาล

นางสุพรรษา สุทธิกาญจน์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านซัก อบ รีด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะกำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้านพร้อมครอบครัวรวม 4 คน ต้องตื่นตกใจขึ้นมากลางดึก จู่ๆมวลน้ำจำนวนมากไหลทะลักเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็ว ทำให้รถจักรยานยนต์ 4 คัน เครื่องซักผ้า 4 เครื่อง จมน้ำได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงผ้าของลูกค้าที่นำมาซักเก็บไม่ทัน

ด้านนายประพันธ์ สุขแก้ว อายุ 59 ปี พ่อค้าขายลอตเตอรี่ กล่าวว่า ขณะกำลังนอนหลับอย่างสบายอารมณ์ มารู้สึกตัวอีกที่ตอนน้ำไหลท่วมตัวแผ่นหลังเย็นวาบ จากนั้นตะโกนปลุกคนในบ้านให่ตื่นเพื่อให้ช่วยกันเก็บข้าวของหนีน้ำ แต่ส่วนใหญ่จะเก็บไม่ทันเพราะน้ำมาเร็วมาก ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน เครื่องใช้ไฟฟ้า และทรัพย์สินอื่นๆเสียหายจำนวนมาก

ส่วน ด.ต.อภินันต์ บัณฑิตกุล ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม บ้านถูกน้ำท่วมจมไปครึ่งหลังต้องวิทยุขอกำลังสายตรวจรถยนต์เวรดึกให้มาช่วยขนของหนีน้ำ รถยนต์ 2 คน รถจักรยานยนต์ 2 คัน รวมถึงทรัพย์สินต่างๆได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินของประชาชนจำนวนมากที่ปลูกสร้างบ้านในซอยหลังตลาดสดเทศบาล หมู่บ้านสถานีขนส่งหลังตลาดเทศบาลน้ำเข้าท่วมเต็มพื้นที่ มีประชาชนบางส่วนที่ยังนอนไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯต่างๆ ต้องลงพื้นที่ไปเคาะประตูบ้านประชาสัมพันธ์ให้รีบขนของขึ้นพ้นน้ำ ความคืบหน้าในตอนเช้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE