กรรมการวัดเจดีย์(ไอ้ไข่) แจงยิบหลังมีคลิปเข้าไปยึด”วัตถุมงคล” แจงมีกลุ่มคนสวมรอยเอา “ไอ้ไข่”ปลอมมาแจกในวัด

2807
views

นครศรีธรรมราช-กรรมการวัดเจดีย์(ไอ้ไข่) แจงยิบหลังมีคลิปเข้าไปยึดวัตถุมงคล ระบุมีกลุ่มคนจงใจสร้างความเสื่อเสียเอาไอ้ไข่ทำจากนอกวัดมาแจกในวัด โกหกลูกทัวร์ว่าวัดจัดสร้างหลายครั้ง

จากกรณีมีคลิปและข้อความลงในเฟซบุ๊กออกมาระบุว่า #กรรมการวัดเจดีย์มีสิทธิ์อะไรไปยึดวัตถุมงคล ของวัดอื่น ที่ประชาชนเช่าบูชา #แค่ถือเข้าไปในวัดเจดีย์ ถึงกับยึดหมดเลยหรอ และบอกว่า ของที่อื่นเป็นของปลอม #แม้กระทั้งผ่านการปลุกเสกก็ปลอม นักเลงมากกรรมการวัดเจดีย์ #เจ้าอาวาสก็เห็นดีเห็นงามตามกรรมการวัด ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวได้แพร่กระจายไปอย่างกว้างขวางในโลกโซเชี่ยล

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ค.นายศุภชัย โจมฤทธิ์ ตัวแทนคณะกรรมการวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า กลุ่มคนที่อยู่ในคลิปนั้นน่าจะมาจากกรุงเทพฯเป็นคนมีอันจะกิน โดยเมื่อ 2-3 วันก่อนทางเจ้าหน้าที่และกรรมการวัดซึ่งมีผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่พยายามเข้าไปเคลียร์หลังจากกลุ่มคนดังกล่าวเอะอะโวยวายว่าถูกยึดวัตถุมงคล แต่ในความเป็นจริงเจ้าหน้าที่เพียงแต่ขอดูเท่านั้น ไม่ได้ยึดไว้แต่อย่างใด

“สาเหตุที่ต้องขอดูสืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้เคยมีคณะทัวร์หลายคณะพาลูกทัวร์มาที่วัดเจดีย์เพื่อสักการบูชาไอ้ไข่ แล้วเอาวัตถุมงคลไอ้ไข่ที่ทำมาจากที่อื่นมาแจกจ่ายให้กับลูกทัวร์ บอกว่าทางวัดเอามาให้แจก ซึ่งมีหลายครั้งมาก ทางวัดจึงได้ขอความร่วมมือพร้อมปิดประกาศไว้ว่า “ห้ามเอาวัตถุมงคลที่นำมาจากที่อื่นมาแจกในวัด” กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่ขอดู คนกลุ่มดังกล่าวก็โวยวาย ใช้ถ้อยคำกับกับพระภิกษุอย่างไม่เหมาะสมด้วย”

นายศุภชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ทางวัดเจดีย์จะไม่ขอตอบโต้แต่อย่างใด เพียงแต่ขอให้คนที่ดูคลิปแล้ววิเคราะห์เอาเอง เนื่องจากกลุ่มคนในคลิปไม่ทำตามที่วัดได้ปิดประกาศไว้ และไม่ขอแก้ข่าวใด ๆ แต่เท่าที่ได้วิเคราะห์ดูแล้วพบว่าเขาทำทุกวิถีทางเพื่อสร้างความเข้าใจผิดเพื่อทำให้วัดเสื่อมเสียด้วยวิธีต่างๆ นานา แต่ก็ถือว่าเหตุการณ์นี้มันไม่ได้ร้ายแรงอะไร แต่ถ้าทำเกินกว่าเหตุทางวัดจะออกมาชี้แจงในภายหลังต่อไป

ที่มา – เจ้าคุณปราบสุราพินาศ
อ่านข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE