ชาวเมืองคอนผวา! พบขยะติดเชื้อ ทิ้งเกลื่อนข้างทางเร่งสอบ

2022
views

อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช สุดมักง่ายนำขยะทางการแพทย์ทิ้งข้าง ชาวบ้านห่วงโรคระบาดลุกลาม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเซียล หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ภาพถุงน้ำยาล้างไตทิ้งเกลื่อนข้างทาง พร้อมระบุข้อความว่า

#ฝากพ่อแม่พี่น้องและเพื่อนๆชาวโมคลานช่วยแชร์_และเป็นหูเป็นตาให้ด้วยครับ…รูปนี้ผมถ่ายเวลา 18:15 น. ของวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2563. เพื่อให้พ่อแม่พี่น้อง และเพื่อนๆเห็นว่า…นี้คือความมักง่ายของบุคคลแค่ไม่กี่คน ที่ไม่ได้สำนึก และไม่ความรับผิดชอบต่องานที่ได้กระทำอยู่

…ขยะนี้ เป็นขยะปนเปื้อน เป็นขยะอันตะราย แต่พวกคุณกลับเอามาทิ้งข้างคู ข้างแม่น้ำลำคลอง คุณเคยคิดถึงผลที่มันจะตามมาบ้างไหม เคยสำนึกถึงความถูกต้องบ้างไหม ถ้าเกิดผู้ที่ใช้น้ำในแม่น้ำลำคลองเป็นพ่อ แม่ พี่น้อง หรือญาตติโกโหติกาของพวกคุณ เขาจะมีผลเสี่ยง มีอันตรายขนาดไหน.

…แต่คนอย่างพวกคุณคงไม่มีคำว่าสำนึกหรอกคัพ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก และ #ถ้ายังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขเรื่องนี้…นี่คงไม่ใช่ครั้งสุดท้ายอีกเช่นกัน….ผมในนามชาวบ้านในพื่นที่ใกล้กับที่ ที่พบขยะนี้ #ขอประนามการกระทำในครั้งนี้_และขอสาบแช่งให้บุคคลที่นำขยะนี้มาทิ้ง “ให้****ในหน้าที่การงาน_ไม่สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับตัวเองและครอบครัว_ตราบจนบุคคลที่กระทำจะสำนึก และออกมาขอโทษในการกระทำนี้…สาธุ ” #แชร์ให้ถึงผู้ที่กระทำครั้งนี้_แชร์ให้ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการทิ้งขยะอันตรายนี้ ..#แชร์ให้ทุกคนได้รู้ว่าบ้านนี้_เมืองนี้_ประเทศนี้_ยังมีคนมักง่ายแบบนี้อีกเยอะคัพ..

#เหตุเกิด ณ. ม.3 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช…#ฝากด้วยเถอะคัพ_สถานะการแบบนี้_มีเหตุการแบบนี้_มันทำให้หลายสิ่งหลายอย่างมันแย่ลงคัพ..

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE