หลังฝนตกหนัก เกิดดินทรุดเป็นหลุมลึก 5 เมตร กลางสวนยาง ที่ อ.ฉวาง เมืองคอน หลังเมืองคอน

2275
views

จ.นครศรีธรรมราช – พบดินทรุดตัวเป็นหลุมลึกกว่า 5 เมตร กว้าง 3 เมตร ในสวนยางพาราชาวบ้าน อ.ฉวาง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 เผย พื้นที่นี้ไม่เคยเจอดินยุบตัวมาก่อน แต่หลังจากฝนตกหนัก เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 10 ต.ไม้เรียง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ว่า มีดินทรุดตัวเป็นหลุมลึกในสวนยางพาราชาวบ้าน จึงรุดไปตรวจสอบ พบรอยดินทรุดตัวลึกกว่า 5เมตร ปากหลุมกว้างประมาณ 3 เมตร และยาวประมาณ 3 เมตรเช่นกัน ส่วนด้านล่างเป็นโพรงกว้าง ยาวกว่า 5 เมตร ทางเจ้าของสวนได้ใช้เชือกดึงกั้นเป็นแนวเอาไว้ ไม่ให้ชาวบ้านเข้าใกล้

จากการสอบถาม นายพงษ์ธีศักดิ์ ดิษฐาน เจ้าของสวนยางที่เกิดหลุมยุบ กล่าวว่า เมื่อคืนตนเองมากรีดยางพาราหลังจากหยุดกรีดมาหลายวันเนื่องจากฝนตกหนัก จนกระทั่งมาถึงกลางสวนก็สังเกตเห็นมีร่องรอยการยุบตัวของดินเป็นหลุมลึกจึงได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านทราบเพื่อรายงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องการการช่วยเหลือ

นายโภควัฒน์ ศรีอักษร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ทราบว่า บริเวณนี้ไม่เคยเกิดแผ่นดินยุบมาก่อน ที่หมู่บ้านของตนเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกแต่ช่วงก่อนหน้านี้หมู่บ้านใกล้เคียงเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งโดยเฉพาะหมู่ที่ 10 ที่สวนยางของนางยุพดี ช้างกลาง พื้นที่โดยรอบสวนจะเป็นหลุมเป็นบ่อทั่วทั้งสวน ตอนนี้พื้นดินอาศัยรากต้นยางพารายึดไว้ แต่ก็ไม่รู้ว่าวันไหน คืนไหนจะทรุดลงไปอีกทำให้คนที่กรีดยางในบริเวณดังกล่าวหวาดกลัว ขณะนี้ตนได้ประสานไปทางอำเภอฉวางเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุว่าการยุบตัวของดินในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อหาแนวนางแก้ไขต่อไป.

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE