ชื่นชม “เสี่ยปั้มน้ำมัน” อ.ทุ่งใหญ่ เมืองคอน มีน้ำใจช่วยเปลี่ยนยางรถข้างทาง

2727
views

นครศรีธรรมราช – ชื่นชม “เสี่ยปั้มน้ำมัน” อ.ทุ่งใหญ่ เมืองคอน มีน้ำใจขับรถผ่านมาเจอคู่แม่-ลูก ยางรถยนต์แบน ช่วยเปลี่ยนยางในวันหยุดที่ร้านปิดหมด โดยไม่คิดค่าตอบแทน

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บนถนนสายทุ่งใหญ่ หลักช้าง หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีรถยนต์เก๋งของคุณป้าคนหนึ่ง ขับกับลูกสาว เกิดรถยางรถล้อหน้าด้านซ้ายแบน แต่ไม่มีร้านปะยาง เปิดเนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ ร้านซ่อมปิด อย่างไรก็ตาม ในความโชคดี ที่วันนี้ดวงซวยของคุณป้า เพราะหนุ่มใหญ่ทราบภายหลังว่า ชื่อนายจักรกฤษณ์ คชสิทธิ์ไพศาล เสี่ยใหญ่เจ้าของปั๊มน้ำมันซัสโก้ ถนนวัดหนาน หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ ขับรถมาพบเหตุการณ์ จึงหยุดให้การช่วยเหลือ โดยไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นใครเพียง แต่มีน้ำใจจิตอาสาชอบช่วยคน จึงถอดล้อหน้ารถเก๋งที่ยางแบนออก พร้อมทั้งถอดยางอะไหล่มาใส่แทน แต่ยางอะไหล่ไม่มีลมในล้อ จึงนำล้อยางไปเติมลม และนำกลับมาเปลี่ยนให้เรียบร้อย

สอบถามคุณป้า ทราบว่า ขับรถมาจาก จ.นครศรีธรรมราช เพื่อไปเที่ยว จ.กระบี่ ช่วงวันหยุดยาว ถึงที่เกิดเหตุรถตกหลุม ยางแบนโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงจอดรถพยายามติดต่อหาร้านปะยาง แต่ร้านปิดหมด จึงจอดรอความช่วยเหลือจากคนที่ผ่านไปมา บังเอิญมีหนุ่มคนนี้มาพบ และอาสาช่วยเหลือ โดยที่คุณป้า ไม่ทราบว่า คนที่ช่วยเหลือเป็นเสี่ยเจ้าของปั๊มน้ำมัน ชาวบ้านจึงแจ้งให้ทราบ ด้วยความเกรงใจ หลังทราบว่าคนที่ช่วยถอดเปลี่ยนยางรถให้คุณป้าเป็นเสี่ย คุณป้าถึงกับตกใจ เนื่องจากไม่คิดว่าคนมีฐานะถึงขั้นเจ้าของปั๊มน้ำมัน จะเป็นคนดี มีน้ำใจ สละเวลาช่วยคุณป้ารถที่เสียอยู่ข้างทาง โดยไม่คิดค่าตอบแทน หลังเปลี่ยนยางเสร็จ จึงกล่าวขอบใจด้วยความเกรงใจ ก่อนคุณป้าจะขับรถไป จ.กระบี่ เพื่อเที่ยววันหยุด

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE