ชี้ อย่าดราม่า ‘คอนเสิร์ตเจนนี่’ เว้นระยะแล้ว-แน่นตอนเลิก

1016
views

เจ้าภาพจัดคอนเสิร์ตเจนนี่ที่ จ.กระบี่ ยืนยันในงานมีเจ้าหน้าที่คัดกรอง วัดอุณหภูมิ ผู้ที่มาชมคอนเสิร์ตทุกคน และต้องสวมหน้ากากอนามัยจึงจะเข้างานได้ ส่วนภาพที่เผยแพร่ในโซเชียล อ้างเป็นช่วงสุดท้ายที่ใกล้จบคอนเสิร์ตแล้ว

กรณี มีการแชร์ภาพคอนเสิร์ตนักร้องชื่อดัง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่วัดเขาล่อม อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 24 ก.ค. และที่อำเภอ ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ซึ่งมีคนมาชมคอนเสิร์ตจำนวนมาก มีลักษณะเบียดเสียดแน่นเหมือนปลากระป๋อง และไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย ไร้มาตรการการควบคุม มีกระแสวิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ พร้อมกับถามว่า ถ้าติดโควิดมาใครจะรับผิดชอบ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ก.ค. น.ส.ภาวินีย์ หรืออิฐ สมโย อายุ 34 ปี เจ้าภาพที่จัดคอนเสิร์ต เปิดเผยว่า นี่เป็นคอนเสิร์ตการกุศลฉลองวัน คล้ายวันเกิดของตน ได้จัดเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สธ.และฝ่ายปกครอง คอยคัดกรองผู้เข้าชมทุกคน รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าด้วย มีการวัดไข้ ล้างเจลแอลกอฮอล์ จะต้องสวมหน้ากากอนามัย ใครไม่สวมไม่ให้เข้างาน จัดเก้าอี้เว้นระยะห่าง และลงทะเบียน

โดยเริ่มคอนเสิร์ตเวลา 4 ทุ่ม มีศิลปินมาร่วมหลายวงแต่ภาพที่เผยออกไปในโซเชี่ยลเป็นภาพเดียว ที่เจนนี่ถ่ายไว้ในช่วงที่จะเลิกงาน ซึ่งจะเห็นว่ามีบางคนก็สวมหน้ากากอนามัย บางคนก็ไม่สวม เพราะอยู่ในช่วงที่จะเลิกงานแล้ว แฟนๆก็ต้องการที่จะถ่ายรูปกับศิลปิน ภาพที่ออกไปจึงถูกมองว่าไม่มีมาตรการป้องกันโควิด

น.ส.ภาวินีย์ กล่าวอีกว่า ในช่วงแรกที่มีการเปิดคอนเสิร์ต ศิลปินคนอื่นๆขึ้นเวทีก่อนเจนนี่ ทุกคนในงานก็ปฏิบัติตากฎ ในงานก็ให้พิธีกรประกาศถึง 2 ครั้ง ผู้ชมยืนไม่นั่งลงก็ประกาศบนเวทีว่าจะไม่มีการเล่นคอนเสิร์ตทุกคนก็นั่งลง ต่อมามีคนไปยืนออหน้าเวที ตนก็ขึ้นไปประกาศอีกครั้ง จนกระทั่งช่วงท้ายก่อนจะเลิกงานในเวลา 23.45 น. เป็นคิวของเจนนี่และลิลลี่ ผู้ชมก็ไปออกันที่หน้าเวทีเพื่อขอถ่ายรูป ซึ่งก็เข้าใจศิลปินที่จะต้องมีแฟนๆมาขอถ่ายรูปเป็นเรื่องปกติ ไม่คิดว่าจะกลายเป็นดราม่า

“อยากถามไปยังคนที่วิจารณ์ ว่าทำไมจะต้องมาดราม่ากับคอนเสิร์ตเจนนี่ด้วย ทั้งที่มีศิลปินอีกหลายคนที่มาร่วมงาน ยืนยันว่าในงานมีมาตรการคัดกรองเข้มงวดตั้งแต่ก่อนเข้างาน คนที่ไม่มีแมสก์หลายคนก็ต้องกลับบ้านไป เพราะเราไม่สามารถให้เข้าได้และมีประกาศตลอดงาน ยืนยันว่าคอนเสิร์ตวันนั้นมีการคัดกรอง ซึ่งมีภาพและคลิปตอนไลฟ์สดมีการประกาศตลอดให้สวมหน้ากากนามัย” น.ส.ภาวินีย์ กล่าว.

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE