นทท.ตื่นตา เจอฉลามวาฬยักษ์ 2 ตัว ระหว่างดำน้ำใกล้เกาะพีพี

1025
views

เกาะพีพี กระบี่ – วันที่ 27 กค.63 นายคมศักดิ์ เจนหัตถ์ ครูสอนดำน้ำ จาก Profun divers ที่เกาะพีพี จ.กระบี่ ได้บันทึกภาพไว้เมื่อช่วงสายของวันนี้ (27 กค.) หลังจากนำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำลึกบริเวณกะรังแห้ง หรือหินไกล ใกล้กับเกาะพีพี ซึ่งเป็นฉลามวาฬขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 6 เมตร จำนวน 2 ตัว กำลังว่ายน้ำอยู่ที่ระดับความลึกประมาณ 4-5 เมตร ทางนักดำน้ำและนักท่องเที่ยวจึงลงไปว่ายตามห่างๆ เพื่อบันทึกภาพความสวยงามของฉลามวาฬยักษ์ ซึ่งพบเห็นไม่บ่อยนักและรอบนี้ยังมากันเป็นคู่ โดยมีปลาช่อนทะเลและปลาขนาดเล็กว่ายตามฉลามวาฬอยู่อย่างใกล้ชิด

นายคมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างมาก ที่นานๆจะได้พบฉลามวาฬมากันเป็นคู่และมีขนาดใหญ่มาก โดยช่วงที่ว่ายน้ำตามไปนั้นฉลามวาฬไม่ได้มีท่าทีตื่นกลัวแต่อย่างใด ประกอบกับนักดำน้ำและผู้ที่ลงไป ก็เว้นระยะห่างเพื่อไม่เป็นการรบกวนฉลามวาฬ

ทั้งนี้การพบรอบนี้ถือเป็นครั้งแรกหลังจากได้เปิดให้มีการท่องเที่ยวตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากต้องเผชิญกับโควิด 19 ที่ต้องหยุดการท่องเที่ยวมานานหลายเดือน ทั้งนี้อยากจะฝากไปยังนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำลึกเพื่อชมสัตว์แปลก ก็สามารถเดินทางมาเที่ยวที่เกาะพีพี ซึ่งช่วงนี้มีความสมบูรณ์ของทะเลเป็นอย่างมาก

สามารถรับชมทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Tf_6aM6SUik

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร เครื่องถมเมืองนครศรีธรรมราช
 
SHARE