นายกฯสั่งสอบ ปมคอนเสิร์ตนักร้องดัง หวั่นแพร่เชื้อโควิด

1185
views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีการแชร์ภาพคอนเสิร์ตนักร้องชื่อดัง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่วัดเขาล้อม อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ และจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีลักษณะเบียดเสียดแน่นโดยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เกรงว่าจะมีการแพร่เชื้อโควิดได้

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ที่สนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ ตรวจเยี่ยมการออกบูธของหน่วยงานต่างๆ รวมถึงตรวจเยี่ยมการให้บริการตรวจหาเชื้อ covid-19 ด้วยรถ ตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ของกระทรวงสาธารณสุข โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวกับประชาชนที่มารับการตรวจหาเชื้อว่า วันนี้ ต้องขอให้ประชาชนระมัดระวัง เพราะหากเกิดการติดเชื้อขึ้นมาอีกครั้ง ก็ไม่ดี หากมีจำนวนไม่มากก็พอที่จะรักษาได้ เพราะฉะนั้นขอให้ระมัดระวังตัวเอง เพราะตนเห็นหลายๆ ที่มีการผ่อนคลายมาตรการแล้ว ประชาชนไม่สวมหน้ากาก อย่างเช่นเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่าในการจัดแสดงดนตรี ไม่มีการเว้นระยะห่าง จึงได้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว ขอย้ำกับประชาชนว่าอย่าลืมตัว อย่าประมาท

ทางด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสาน กับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพื่อวางมาตรการรองรับการจัดกิจกรรม และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญ ในการพิจารณาอนุญาตจัดกิจกรรมในลักษณะดังกล่าว โดยให้ชี้แจงทำความเข้าใจและกำชับผู้จัดกิจกรรมปฏิบัติตามข้อกำหนดและคำสั่ง ศบค. รวมทั้งมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากพบว่าการดำเนินกิจกรรมใดไม่เป็นไปตามข้อกำหนดและคำสั่งศบค. ให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

ก่อนหน้านี้ มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 27ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง เจ้าภาพที่จัดงานคอนเสิร์ตในจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ทราบชื่อคือ น.ส.ภาวินีย์ หรืออิฐ สมโย อายุ 34 ปี เจ้าภาพที่จัดงานคอนเสิร์ต ในวันดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า งานคอนเสิร์ต ดังกล่าวจัดขึ้นที่ลานวัดเขาล่อม ม.1 ต.เขาใหญ่ อ.อ่าวลึก ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตการกุศลเนื่องในวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของตนเอง

ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สาธารณสุข และฝ่ายปกครอง คอยคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาชมคอนเสิร์ตทุกคนก่อนเข้างานรวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของในงาน มีการวัดไข้ ล้างเจลแอลกอฮอล์ จะต้องสวมหนากากอนามัย ใครไม่สวมก็จะไม่ให้เข้างาน มีการจัดเก้าอี้เว้นระยะห่าง และมีการลงทะเบียนคนทีมาในงาน โดยเริ่มคอนเสิร์ตตั้งแต่เวลา4ทุ่ม

ซึ่งมีศิลปินมาร่วมหลายวง แต่ภาพที่เผยออกไปในโซเชี่ยลฯ เป็นภาพเดียวที่เจนนี่ถ่ายไว้ ในช่วงที่จะเลิกงาน ซึ่งจะเห็นว่ามีบางคนก็สวมหน้ากากอนามัย บางคนก็ไม่สวม เพราะอยู่ในช่วงที่จะเลิกงานแล้ว แฟนๆก็ต้องการที่จะถ่ายรูปกับศิลปิน ภาพที่ออกไปจึงถูกมองว่าไม่มีมาตรการป้องกันโควิด19

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE