สุดเศร้า! หญิงพิการติดเตียง ถูกนำมาทิ้งให้พระตาบอดที่วัดใต้หล้า ดูแล นานกว่า 3 ปี

1831
views

นครศรีธรรมราช – ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหญิงคนหนึ่งเป็นคนพิการป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ นอนอยู่ในกุฎิหลังหนึ่งภายใน วัดใต้หล้า หมู่ที่2 ตำบลดอนตรอ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ทีมข่าวลงดูพื้นที่ก็พบกับนางสาวกมลชนก เพ็ญสุข หรือ พี่เกด อายุ 42 เป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่ในกุฎิภายในห้องก็จะมีรูปพ่อรูปแม่ และรูปตัวเองสมัยที่ยังไม่เป็นผู้ป่วยแขวนโดยรอบ สอบถามที่มาที่ไปที่ได้มานอนอยู่ตรงนี้พี่เกดเล่าให้ฟังว่า

จากเดิมเป็นคนอำเภอปากพนัง พ่อแม่รับราชการเป็นครู ตัวเองเรียนจบจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ และได้ทำงานเป็นธุระการบริษัท CP ต่อมาได้ป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง และเข้ารับการผ่าตัดจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง และต่อมาพ่อแม่ก็มาเสียชีวิต ทางพี่เกดอยู่กับพี่เลี้ยงได้สองปี โดยใช้เงินจากเบี้ยประกันชีวิตจ้างพี่เลี้ยงดูแล ต่อมาเงินได้หมดไม่มีเงินจ้างพี่เลี้ยงเขาก็เลยไม่รับเลี้ยงต่อ ตัวเองจึงได้ขอมาอยู่ที่วัดใต้หล้าแห่งนี้ สาเหตุที่ต้องมาอาศัยอยู่ที่นี่เนื่องจากว่า ตอนที่แม่ยังมีชีวิตแม่ได้เป็นโยมอุปฐาก เข้ามาช่วยเหลือยังวัดแห่งนี้เป็นประจำ รวมถึงกุฎิหลังที่ตัวนอนอยู่ตรงนี้ด้วย โดยมีพระดำรงศักดิ์ ซึ่งตาบอดสองข้าง คอยดูแล

สอบถามพระดำรงศักดิ์ พระลูกวัดใต้หล้าที่คอยดูแลอยู่เล่าให้ฟังว่า นางสาวเกดเข้ามาอาศัยอยู่ที่วัดนี้ 3ปีแล้ว ซึ่งพระดำรงศักดิ์เป็นคนดูแลคอยหาข้าวหาปลาให้ทานทุกวันทั้งเช็ดตัวให้ด้วย ทั้งที่ตาบอดสองข้าง ถามว่าเป็นญาติกันไหมทำไมถึงทำได้ขนาดนี้พระดำรงศักดิ์บอกว่าไม่ใช่ญาติไม่เกี่ยวอะไรกันเลย แต่เมื่อเขามาอยู่ที่นี่ไม่มีคนดูแลในความเป็นพระจะหยิบจะจับโยมผู้หญิงก็ลำบาก แต่ก็ด้วยความสงสาร จึงต้องทำ พระดำรงศักดิ์ยังบอกอีกว่านางสาวเกดมีอาการชักบ่อยต้องดูแลกันตลอด ทั้งนี้ก็เคยโทรไปหาญาตินางสาวเกดแล้วแต่ไม่มีใครเคยมาดูเลยสักคน

ต่อมาได้มีนางอุบล ทองสลับล้วน หัวหน้าพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยนายสันติ บุญรอด นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูและบอกว่าจะต้องช่วยเหลือกันเป็นการเร่งด่วน โดยทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะติดต่อและขอพูดคุยกับทางญาติผู้ป่วยก็ว่ามีใครที่พอจะรับนางสาวเกดไปดูแลได้ หากไม่มีใครรับไปดูแล ก็จะต้องนำส่งสถานสงเคราะห์คนพิการดูแล ให้เขาได้มีที่กินมีที่อยู่ และจะได้มีการรักษาพยาบาลการพื้นฟูที่เหมาะสม

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE