แจ้งความแล้ว!! นายอำเภอชะอวด แจ้งจับคนจัดคอนเสิร์ต เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ไม่ป้องกันโควิด-19

1282
views

แจ้งความแล้ว คนจัดคอนเสิร์ต “เจนนี่ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ข้อหาจัดคอนเสิร์ตในสถานที่แออัด ไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการป้องกันโรคโควิด-19

จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องดัง “เจนนี่ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” บนเวทีกลาง งานดอกจูดบาน กาชาด และของดีเมืองชะอวด ที่จัดขึ้นบริเวณหน้าเทศบาลตำบลชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และได้มีการแสดงความคิดเห็นในเชิงต่อว่าต่อขานอย่างกว้างขวางกรณีที่มีคนจำนวนนับพันเบียดเสียดกันหน้าเวทีคอนเสิร์ต โดยไม่มีมาตรการ new normal และไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (31 ก.ค.63) พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ ผกก.สภ.ชะอวด แจ้งว่า จากการจัดงานดังกล่าวทาทงอำเภอชะอวดได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด และได้แจ้งให้ทางผู้จัดทราบเพื่อถือปฏิบัติแล้วและเห็นว่าการจัดคอนเสิร์ต”เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ในคืนวันที่ 25 ก.ค.63 เป็นความผิดตามมาตรา 9 และมาตรา 18 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

ทางนายศิริพงศ์ ศรีพยางค์ นายอำเภอชะอวด จึงได้มอบหมายให้นายวิเชียร สังขานุ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อเอาตัวผู้กระทำผิดคือนายไพสันต์ เวทยายงค์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 1 ต.บางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร มาดำเนินคดีแล้ว โดยกล่าวหาว่า จัดชุมนุมหรือทำกิจกรรม (แสดงคอนเสิร์ต) สถานที่ใดๆ ในสถานที่แออัดโดยไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ที่ 5/2563 เรื่องแนวทางปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามข้อ 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนในชั้นจับกุม และขั้นพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางคดีมีพยานหลักฐานพอฟ้อง จึงเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา ตามกฎหมายแล้ว พ.ต.อ.เธียรฯ ระบุ

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE