ผู้ว่าฯเมืองคอน กำชับ ‘งานสมโภชหลักเมือง’ อย่าซ้ำรอยคอนเสิร์ต เจนนี่ ที่อ.ชะอวด

1279
views

นครศรีธรรมราช-ผู้ว่าฯเมืองคอนกำชับทุกฝ่ายคุมงานสมโภชหลักเมืองนครอย่าให้ผิดพลาดซ้ำรอยคอนเสิร์ต “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่อ.ชะอวดเมื่อสัปดาห์ก่อน

เมื่อวันที่ 31ก.ค.63 ที่ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช มีการเตรียมการจัดงานสมโภชหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 1-5 ส.ค.63 ซึ่งได้มีการจัดเตรียมสถานที่น้อยกว่าทุกครั้ง เนื่องจากหลายฝ่ายหวั่นเกรงจะเกิดเหตุการณ์ฝูงชนเข้าชมคอนเสิร์ตไม่มีการระวังการเว้นระยะห่าง เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคอนเสิร์ต “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น”งานดอกจูดบานที่อำเภอชะอวด เมื่อสัปดาห์ก่อน

การเตรียมงานพบว่ามีการจัดเวทีคอนเสิร์ตขนาดเล็กที่บริเวณลานสนามหน้าเมืองตรงข้ามศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช เล็กกว่าทุกปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดรายการสดผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เพื่อทำความเข้าใจและเน้นย้ำการขอความร่วมมือกับประชาชนที่เข้ามาร่วมงานในการระมัดระวังตัวเองตามมาตรการการใช้ชีวิตธรรมดาแบบใหม่หรือที่เรียกว่านิวนอมอล

นายศิริพัฒ ระบุว่า ได้กำชับผู้ที่มีหน้าที่ขอความร่วมมือดำเนินการขอความร่วมมือตั้งแต่เนิ่นๆ ทั้งฝ่ายผู้จัดทุกส่วน และผู้ที่มาร่วมงานคืออะไร คือต้องยอมสละวัฒนธรรมนิสัยเดิม สิ่งที่ชอบในอดีตตอนนั้นไม่มีโรคระบาด ตอนนี้เราต้องยึดมั่นว่าจะต้องไม่ประมาทในการสวมหน้ากากอนามัยเข้ามาร่วมงานทุกครั้งด้วย

“คอนเสิร์ตครั้งนี้จะไม่เหมือนกรณีที่อำเภอชะอวด แต่เมื่อผิดพลาดดำเนินการทันทีคือการแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว แต่ในกรณีจะล้อมคอกให้ได้ทุกกรณีนั้นอาจเป็นไปไม่ได้ แต่จะต้องดำเนินการไปเป็นกรณีไปกรณีงานนี้ใครให้ความร่วมมือก็ต้องได้รับรางวัลไปใครไม่ให้ความร่วมมือก็ต้องโดนลงโทษไป” นายศิริพัฒ กล่าว.

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE