ระทึก ลมพัดแรงซัดต้นไม้ใหญ่โค่นทับกุฏิวัดถ้ำเสือ “หลวงตาเทพ” นั่งฉันอาหารหวิดดับ

1387
views

กระบี่ – ระทึก ลมพัดแรงซัดต้นไม้ใหญ่โค่นทับกุฏิวัดถ้ำเสือ พระครูเทพพิทักษ์ หรือ “หลวงตาเทพ” นั่งฉันอาหารถูกกิ่งไม้ฟาดต้องวิ่งหนีตาย รอดตายหวุดหวิด พบแค่บาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 ส.ค.63 ตำรวจสายตรวจ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากพระลูกวัดในวัดถ้ำเสือวิปัสสนา อ.เมืองกระบี่ ว่า มีต้นไม้ล้มทับกุฏิพระในวัดได้รับความเสียหายหลายหลัง พระบาดเจ็บ 1 รูป จึงประสาน จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบด้านหลังวัดเป็นพื้นที่พักของพระลูกวัด มีกุฏิตั้งอยู่เรียงรายจำนวนหลายหลังภายในป่า จุดเกิดเหตุพบต้นไม้ใหญ่หักสะบั้นลงมากลางต้น ลงมาพาดเข้ากับอาคารกุฏิได้รับความเสียหายทั้งหมด 3 หลัง ห้องสุขาเสียหาย 1 หลัง จนท.จึงต้องช่วยกันเร่งเคลียร์กิ่งไม้ออก ส่วนไม้ต้นใหญ่จะประสานแขวงทางหลวง จ.กระบี่ เข้ามาดำเนินการเลื่อยออกให้

นอกจากนี้ง พบพระภิกษุอีก 1 รูป ได้รับบาดเจ็บ คือ พระครูเทพพิทักษ์ อายุ 65 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อมือขวา เล่าให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณก่อนเที่ยง ตัวพระครูเทพพิทักษ์ กำลังนั่งฉันอาหารอยู่บริเวณกลางระเบียงของกุฏิ ระหว่างนั้นเกิดลมพัดกระโชกรุนแรง ก่อนจะได้ยินเสียงต้นไม้หักเสียงดังลั่น จากนั้นจึงล้มลงมาทับกลางกุฏิ พระครูเทพพิทักษ์จึงใช้มือยกขึ้นบังศีรษะไว้จนเศษกระเบื้องตกลงมาใส่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ระหว่างยืนพูดคุยกับผู้สื่อข่าว ปรากฏว่าพระครูเกิดมีอาการเป็นลมวูบ จนท.กู้ภัย ผู้สื่อข่าว จึงต้องช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวส่ง รพ.กระบี่

ขณะที่ พระลูกวัดเล่าให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุ พระที่กำลังจำวัดอยู่ในกุฏิได้ยินเสียงลมพัดเสียงดังมาก จากนั้นก็มีกิ่งไม้เริ่มร่วงลงมา ก่อนที่ไม้ต้นดังกล่าวจะหักสะบั้นกลางต้น ตกลงมาฟาดใส่กุฏิของพระ ทำให้พระลูกวัดพากันวิ่งหนีกระจัดกระจาย ขณะที่กุฏิของพระครูเทพพิทักษ์ ถูกไม้ล้มทับกลางกุฏิพังทั้งหลัง ซึ่งถือว่าพระครูเทพพิทักษ์ โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงมาก เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดมาแล้วเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน และมักจะเกิดเป็นประจำทุก 10 ปี.

ดูข่าวต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE