ลุงวัย 60 ปี ปั่นจักรยานคู่ใจ จาก จ.ฉะเชิงเทรา ไปวัดไอ้ไข่เมืองคอน ขอพรให้ลูกสาวมีชีวิตที่ดี

4626
views

เมื่อชีวิตหมดความหวัง แต่มีความศรัทธาที่เหลืออยู่ ลุงวัย 60 ปี ปั่นจักรยานคู่ใจ จาก จ.ฉะเชิงเทรา ไปวัดไอ้ไข่ วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ขอพรให้ลูกสาวมีชีวิตที่ดี

หนุ่มหวังดีโพสต์ เจอลุงวัย 60 ปี ปั่นจักรยานคู่ใจ จาก จ.ฉะเชิงเทรา ไปวัดไอ้ไข่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อไปขอพรให้ลูกสาวมีชีวิตที่ดี ลั่นมีเงินติดตัว 50 บาท หนุ่มสงสารจึงเรียกลุงเลี้ยงข้าว

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tanet Chuaychuen ได้โพสต์ข้อความพร้อมระบุว่า ” เมื่อชีวิตหมดความหวัง แต่มีความศรัทธาที่เหลืออยู่ ลุงคนนี้ปั้นจักรยาน 02/08/20 จาก จ.ฉะเชิงเทรา ไปวัดไอ่ไข่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อไปขอพรให้ลูกสาวมีชีวิตที่ดี ส่งของแถว ช้างแรก เจอแก 3 รอบ ตั้งแต่ช่วงเช้า ปั้นตากฝนอยู่ ช่วงเที่ยง มาเจอแถวช่องลมช่วงเย็นมาเจออีกรอบน่าปั้ม PT.บางสะพานน้อยทำให้รู้ว่าแกไม่ใช่คนแถวนี้ เข้าไปถามแกว่าจะไปไหน แกบอกจะไปนคร ไปไหว้ขอพรไอ่ไข่ ทำผมสตั้นไปเลยตอนนั้น

นี้มันจักรยานน่ะลุงจะปั้นไปจริงหรือ ลุงก็บอกจริงครับ.. ก็เลยชวนลุงพาลุงมาเลี้ยงข้าวในปั้ม..ลุงมีตังติดตัวอยู่ 50 บาท ก็มีคนในปั้มช่วยกันบริจาคให้ลุงไป ลุงดูเศร้ามาก ยังคุยรู้เรื่องปกติทั่วไป อายุประมาน 60 กว่าแล้ว ขอให้ลุงถึงที่หมายอย่างปลอยภัยน่ะครับ. ลุงจะไม่รับเงินครับ ผมเลยบอกไปว่าฝากไปทำบุญด้วย ผมทำแต่งานไม่มีเวลาไปเลย ขอให้เงินที่ฝากไปช่วยให้ลุงไปถึงจุดหมายปลายทางด้วยน่ะครับ ลุงเป็นคนจังหวัดฉะเชิงเทรา ขอบคุณร้านเจ้ทิน PTใหญ่พานน้อยให้ลุงกินฟรีขอบคุณพี่ๆพนักงานในปั้มที่ช่วยบริจากเงินให้ลุงได้เดินทางต่อ ”

จากนั้นผู้หวังดีจึงอัดคลิปถามไถ่คุณลุงว่าเหตุใดถึงต้องปั่นจักรยานไป

ผู้หวังดี :ตอนนี่ลุงทำอาชีพอะไรอยู่

ลุง: รับเหมาก่อสร้าง

ผู้หวังดี : ก่อนที่จะมานี่คือทำอะไรอยู่

ลุง : ไม่ได้ทำอะไร

ผู้หวังดี : อยู่บ้านอยู่กับใครเหรอครับ มีลูกหลานไหม

ลุง : มีครับ แต่มาที่นี้ไม่ได้บอกเขา ถ้าบอกเขาจะไม่ให้มา ลูกสาวท้องอยู่ไม่ได้ทำงาน มาหาโชคหาลาภช่วยลูกสาว

ผู้หวังดี : กินข้าวก่อนลุง ยังต้องเดินทางอีกไกลเลย เอาอะไรอีกไหมลุง

ลุง : ไม่เอาครับ

ผู้หวังดี : เดินทางปลอดภัยนะครับลุง

ดูข่าวต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE