อาถรรพ์เจ้าเปลว! ‘วัดคงคาเลียบ’ เมืองคอน รื้อปล่องควันเตาเผาศพ ล้มฟาดเมรุ- โบสถ์พังยับ

6307
views

วัดคงคาเลียบ นครศรีธรรมราช – ระทึก เครนขนาดใหญ่ รื้อปล่องควันเตาเผาศพ ล้มฟาดเมรุ และโบสถ์วัดดัง จังหวัดนครศรีธรรมราช พังยับ เคราะห์ดีไม่มีใครเป็นอะไร

เศษซากปรักหักพัก หลังรถเครนขนาดใหญ่ เสียหลักล้มฟาดทับปล่องเมรุศาลาเตาเผาศพ และศาลาโรงธรรม ชาวบ้านเชื่อเกิดจากอาถรรพ์ของเจ้าเปลวลงโทษ ผู้ไม่หวังดี หรือมีใครเข้ามาลบหลู่คิดไม่ดีกับวัด รวมถึงไม่ทำพิธีขอขมาเซ่นไหว้

ในโลกออนไลน์ขณะนี้ได้มีการเผยแพร่ภาพที่ชวนให้ขนหัวลุกไปตามๆ กัน และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางของความเชื่อสิ่งลี้ลับที่เกิดขึ้นภายในวัดคงคาเลียบ ต.ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เป็นอย่างมาก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่รถเครนขนาดใหญ่ที่อยู่ภายในบริเวณวัด เกิดเสียการทรงตัว ทิ้งน้ำหนักไปยังตัวเครนที่มีขนาดยาวใหญ่ ฟาดทับปล่องเมรุหลังคาศาลาเตาเผาศพ และอาคารโรงธรรมที่อยู่ติดกันพังเสียหาย บริเวณพื้นเต็มไปด้วยเศษซากปรักหักพัง พระพุทธรูปล้มระเนระนาด ตัวรถลอยคว้างอยู่กลางอากาศ

โดยขณะที่เครนของบริษัทแห่งหนึ่งกำลังรื้อถอนปล่องควัน และเมรุเผาศพหลังเก่าของวัด เพื่อปรับปรุงพื้นที่ใหม่

ปรากฏว่า จู่ ๆ หลังจากที่ปล่องควันแตกหักพังทลายลงมา แล้วพบว่าเครนขนาดใหญ่ค่อย ๆ ล้มเอียงลงมาฟาดหลังคาเมรุเผาศพ และล้มทับโบสถ์ที่อยู่ติดกัน เสียงดังสนั่นได้รับความเสียหาย

โดยพบตัวรถบรรทุกเครน ซึ่งรับน้ำหนักของเครนที่ล้มเอียงไม่ไหว ทำให้ส่วนท้ายของตัวรถลอยละลิ่วอยู่กลางอากาศ ท่ามกลางความตกใจของพระลูกวัดและชาวบ้านที่พบเห็น

และภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า สาเหตุที่เครนล้มลงมาทับเมรุและโบสถ์วัด พังเสียหายในครั้งนี้ อาจเกิดจากอาถรรพ์ของเมรุเก่าแก่ ตามความเชื่อโบราณที่ว่า หากมีการรื้อเมรุหรือเตาเผาศพที่ผ่านการใช้งานมานานแล้ว จะต้องทำพิธีเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทางเสียก่อนด้วยเครื่องเซ่น และอาหารคาวหวาน ซึ่งการรื้อถอนดังกล่าว ไม่ได้ทำพิธีกรรมใด ๆ

อ่านต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE