ชาวบ้านเมืองคอนผวา เจอระเบิดน้อยหน่าโผล่ข้างถนน เรียกอีโอดีเก็บกู้

1470
views

ชาวบ้านนครศรีธรรมราช เดินตามถนนเหลือบไปเห็นวัตถุคล้ายระเบิดจึงเรียกเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ พบเป็นระเบิดน้อยหน่า ก่อนหน่วยอีโอดีจะเข้ามาเก็บกู้ได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 12 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่บ้านแหลม หมู่ 14 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา ว่าพบวัตถุคล้ายระเบิด โผล่ขึ้นจากพื้นดินข้างป่าหญ้าริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบเป็นระเบิดน้อยหน่า สภาพยังสมบูรณ์ จึงประสานตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด EOD กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมกับนำล้อยางรถยนต์เก่าครอบลูกระเบิดน้อยน่าไว้ และขึงใช้เชือกกั้นรอบบริเวณห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้า เพราะเกรงอาจได้รับอันตราย

ต่อมา ร.ต.อ.ประยงค์ ช่วยชู รอง สว.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช หัวหน้าชุดเก็บกู้ระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางมาตรวจสอบ และเก็บกู้สำเร็จด้วยดี พบเป็นลูกระเบิดชนิดซ้อมขว้าง สภาพสมบูรณ์ จึงเก็บกู้เพื่อนำไปทำลายต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านที่แจ้งเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ระหว่างเดินผ่านที่เกิดเหตุสายตาเหลือบไปเห็นวัตถุคล้ายระเบิด โผล่ขึ้นจากพื้นดิน ลักษณะคล้ายลูกระเบิดน้อยหน่า แต่ไม่ทราบว่าเป็นของจริงหรือเป็นของเล่น หรือเป็นไฟแช็กที่รูปลักษณ์คล้ายระเบิด แต่ไม่กล้าเข้าไปใกล้ จึงตัดสินใจแจ้งกู้ภัยเข้าตรวจสอบ จนพบว่าเป็นลูกระเบิดจริงชนิดซ้อมขว้าง

ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นของวัยรุ่นที่กลัวความผิดนำมาทิ้งหรือฝังดินไว้ ช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันจับกุมอย่างหนัก แต่ช่วงนี้ฝนตกทุกวัน น้ำฝนอาจชะล้างหน้าดินจนทำให้ลูกระเบิดโผล่ออกมา

อ่านต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE