ชื่นชม!! เรือประมงตรัง ยินดีทิ้งปลาในอวน เพื่อช่วยปล่อย ฉลามวาฬ 2 ตัว กลับคืนสู่ท้องทะเล

1196
views

ชื่นชมชาวประมงตรัง ยอมสละปลาในอวนช่วยปล่อย “ฉลามวาฬ” ติดอวน 2 ตัว คืนสู่ท้องทะเล ไต๋เรือเผยหากพบสัตว์ทะเลหายากจะช่วยเป็นประจำ มาให้เจอแบบนี้ ชี้ท้องทะเลอุดมสมบูรณ์หลังพักฟื้นช่วงโควิด-19

นายเจษฎา หรือ “ไต๋เจษ กันตัง” กล่าวว่า ขณะที่ลูกเรือ ช.โชคบุญชู 111 กำลังวางอวนล้อมกลางทะเลบริเวณเกาะรอก มีปลาฉลามวาฬเข้ามาติดมาขณะทำประมง จำนวน 2 ตัว จึงสั่งให้ลูกเรือช่วยกันปลดอวน เพื่อรีบปล่อยปลาทั้ง 2 ตัวออกไป โดยใช้เวลา ประมาณ 10 นาที ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจของลูกเรือ และแม้ว่าจะต้องสูญเสียปลาไปบางส่วนก็ไม่เสียดาย เพราะได้ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ประมงอวนล้อมจะช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายาก อย่างฉลามวาฬ เต่าทะเล และสัตว์ทะเลหวงห้ามให้ปลอดภัยได้ โดยไม่เป็นอันตราย

ไต๋เจษ กล่าวด้วยว่า ช่วงนี้ทะเลตรัง ฝั่งอันดามันอุดมสมบูรณ์ หลังจากมีการงดจัดกิจกรรมทางทะเลในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาเจอฉลามวาฬอยู่บ่อย บางทีเจอช่วงกลางวันฉลามวาฬจะมากระโดดเล่นน้ำขึ้นทั้งตัวจนน้ำกระจาย และก่อนหน้าขณะประมง เมื่อวันที่ 23 พ.ค.63 ช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. บริเวณฝั่งตะวันออกเกาะห้า จ.กระบี่ ฝั่งทะเลอันดามัน พิกัด 7 องศา 23 ลิปดา เหนือ 98 องศา 56 ลิปดา ตะวันออก เจอฉลามวาฬ 1 ตัว มีขนาดความยาวลำตัว ประมาณ 5 เมตร ได้ช่วยเหลือและทำการปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติอย่างปลอดภัย.

อ่านต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE