น้องกองบิน เสียชีวิตแล้ว หลังย่ามาถึงได้ดูใจหลาน เตรียมแจ้งข้อหาครู

4029
views

จากเหตุการณ์ ครูและผู้ขับขี่รถตู้ โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมาราม ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลืม เด็กชายธนกฤต ยอดมณี หรือ น้องกองบิน อายุ 2 ขวบ โดยถูกลืมไว้ในรถตู้ตั้งแต่เวลา 07.30 น. จนมาพบตัวในเวลา 13.30 น. ในช่วงบ่ายของวันที่ 11 สิงหาคม 2563 ส่งผลให้ เด็กชายธนกฤต หรือ น้องกองบิน อยู่ในอาการโคม่า ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้อง PICU หรือหออภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ และวิกฤติเด็ก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

พบว่าที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤติเด็ก ห้อง PICU รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ญาติๆจำนวนมากยังนั่งรอลุ้นอาการของน้องกองบิน บริเวณหน้าห้องด้วยความเป็นห่วง โดยได้รับการยืนยันจากพ่อและแม่ของเด็กว่า “น้องกองบิน” ยังไม่เสียชีวิต แต่ยอมรับว่าทางหมอได้ปลดเครื่องพยุงชีพหรือเครื่องช่วยหายใจแล้ว มีเพียงให้ยากระตุ้นชีพจรทำให้น้องกองบินยังคงหายใจอยู่ เพื่อรอให้ย่าของน้องกองบิน เดินทางมาจาก อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี มาดูใจครั้งสุดท้ายของน้องกองบินก่อน และเมื่อยากระตุ้นชีพจรหมดฤทธิ์ พ่อแม่และญาติก็ต้องทำใจ หวังแต่รอปาฏิหาริย์มาช่วยน้องกองบินเท่านั้น

ด้าน นพ.ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผอ.รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เผยว่าอาการของน้องกองบินยังวิกฤติ แต่ยังไม่เสียชีวิตตามข่าวลือ ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลที่หอดังกล่าว แต่ก็ได้แจ้งให้ญาติๆ ทำใจไว้แล้ว เพราะอาการของเด็กวิกฤติมาก พบม่านตาขยายไม่ตอบสนองต่อแสง ตับ ไต ไม่ทำงานแล้ว แต่เราพยายามเต็มที่ในการพยุงชีพของน้องกองบิน จนถึงนาทีสุดท้าย ซึ่งบอกไม่ได้ว่าจะเป็นเวลาตอนไหน ขึ้นอยู่กับฤทธิ์ยาจะช่วยยื้อชีวิตได้นานขนาดไหน

จากนั้น เวลา 17.00 น. บรรยากาศหน้าหออภิบาลผู้ป่วยหนัก หรือ พีไอซียู รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ครอบครัวของน้องกองบินได้เดินทางมาถึงแล้วทุกคน รวมทั้งคุณย่าของน้องกองบิน และครอบครัวได้ตัดสินใจที่จะปลดเครื่องพยุงชีพน้องกองบินออก เนื่องจากสภาพร่างกายทั้งระบบตับ ไต ไม่ทำงานแล้ว แพทย์ได้ให้ยากระตุ้นหัวใจ

อ่านต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE