เมืองคอน | จัดกิจกรรม ‘กินมังคุดฟรี’ วันละ 1 ตัน 5 วัน 5 ตัน ณ กลุ่มบ้านสมุนไพรคีรีวง ลานสกา

2167
views
กินมังคุดฟรี

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วมกิจกรรมกินมังคุดฟรีวันละ 1 ตัน 5 วัน 5 ตัน ที่กลุ่มบ้านสมุนไพรคีรีวง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช

วันนี้(22 ส.ค.63) เป็นวันแรกที่กลุ่มบ้านสมุนไพรคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้จัดกิจกรรมกินมังคุดฟรีวันละ 1 ตัน ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่เดินทางไปท่องเที่ยวในหมู่บ้านคีรีวง อ.ลานสกา ได้กินมังคุดฟรี

ซึ่งกติกามีเพียง ลงทะเบียน ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก็สามารถเดินเข้าไปกินมังคุดได้ไม่จำกัดจำนวน แต่ผู้จัดได้ขอความร่วมมือหยิบผลไหนให้กินผลนั้นห้ามบีบมังคุดแล้ววาง เพราะจะทำให้มังคุดมีเปลือกแข็ง ทำให้คนที่มาหลังคิดว่าเป็นมังคุดเสีย ไม่มีคุณภาพ ส่วนเปลือกมังคุดและเมล็ดมังคุด ให้ทิ้งใส่ภาชนะที่จัดเตรียมไว้ เมื่อกินอิ่มแล้วหากต้องการเป็นของฝากสามารถซื้อได้ 3 กิโลกรัมต่อ 100 บาท

นายสนธยา ชำนะ ตัวแทนกลุ่มบ้านสมุนไพรคีรีวง บอกว่า แนวคิดการจัดกิจกรรมกินมังคุดฟรี เพื่อเป็นการตอบแทนนักท่องเที่ยวที่ได้มาท่องเที่ยวและอุดหนุนผลผลิต/สินค้าต่าง ๆ ของชาวอำเภอลานสกา จัดปีละครั้ง ส่วนมังคุดที่นำมาให้กินฟรีนั้น ได้รับการสนับสนุนมาจากพี่น้องชาวสวนและแผงรับซื้อมังคุดในพื้นที่อำเภอลานสกา ที่ช่วยกันสนับสนุนคนละเล็กคนละน้อยตั้งแต่หลัก 10 กิโลถึง 100 กิโลกรัม บางรายให้มาเป็นหลัก 300 กิโลกรัม เป็นมังคุดดำที่เก็บมาใหม่วันต่อวัน คุณภาพดีกินได้ทุกลูก

ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังตรงกับการจัดงานเทศกาลมังคุดหวานของดีลานสกาพอดี ถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอลานสกาด้วย ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่สนใจเมื่อไปเที่ยวอำเภอลานสกา หรือบ้านคีรีวงแล้ว สามารถแวะไปกินมังคุดฟรีที่กลุ่มบ้านสมุนไพรคีรีวง วันละ 1 ตัน จัดเพียง 5 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 22-26 สิงหาคม 2563 เปิดให้ลงทะเบียนเริ่มกินฟรีตั้งแต่ 7 โมงเช้า จนหมด 1 ตันในแต่ละวันจึงจะหยุด

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE