2 หนุ่มเมืองคอน เมาไม่ขับ นอนแน่นิ่งอยู่บนทางเท้าและพงหญ้า คนที่ผ่านมาพบคิดว่าตาย แจ้งกู้ภัยตามเก็บ

3222
views

นครศรีธรรมราช – คืนเดียว 2 รายซ้อนเมาไม่ขับของจริงนอนหลับสบายข้างถนน คนที่ผ่านมาพบคิดว่าตายแจ้งกู้ภัยตามเก็บ

เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ส.ค. 2563 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเหตุพบคนนอนอยู่ข้างถนนไม่ทราบว่ายังมีชีวิตอยู่หรือตายแล้ว จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุหน้าร้านของชำตรงข้ามตลาดเย็น หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พบชายไม่ทราบชื่อ อายุ ประมาณ 40-45 ปี นอนแน่นิ่งอยู่บนทางเท้า จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่ายังหายใจ มีกลิ่นเหล้าเหม็นฟุ้ง

จากการสอบถามจับใจความได้ว่า ชายคนดังกล่าวเมาเหล้าขับรถ จยย.ไปต่อไม่ไหวขอนอนสักคืนค่อยขับรถกลับบ้านเพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงปล่อยให้นอนต่อจนทราบว่าใกล้รุ่งสางชายคนดังกล่าวได้ลุกขึ้นกลับรถ จยย.กลับบ้านอย่างปลอดภัย

อีกรายในเวลาใกล้เคียงกันมีชาวบ้านบ้านสระนางมโนราห์ แจ้งกับหน่วยกู้ภัยว่าพบคนนอนอยู่ในพงหญ้าข้างถนนในหมู่ 5 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีรถ จยย.จอดนอนอยู่ข้างถนนไม่ทราบว่าคนยังมีชีวิตหรือไม่ จึงไปตรวจสอบพบเป็นชาย อายุ 50-55 ปี นอนแน่นิ่งไม่มีร่องรอยถูกทำร้ายหรือเกิดอุบัติเหตุ หน่วยกู้ภัยเข้าไปตรวจสอบและจับชีพจรพบว่ายังมีลมหายใจ แต่ได้กลิ่นเหล้าฟุ้งกระจายรุนแรง

เจ้าหน้ที่พบายามปลุกอยู่เป็นเวลานานจนตื่น สอบถามทราบว่า ดื่มสุราอย่างหนัก จนเมาสุราขับรถกลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงจุดเกหิดเหตุขับต่อไปไม่ไหว ประกอบนึกได้ว่ากฎหมายบังคตับว่า “เมาไม่ขับ” ตนจึงตัดสินใจขอจอดนอนแบบง่าย ๆข้างถนนดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงนำไปส่งกลับบ้านที่อยู่ห่างไป 3 กม.อย่างปลอดภัย.

อ่านต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE