ตรัง | เอกชนเฮ! กรมอุทยานฯ ประกาศให้ ”ถ้ำมรกต” สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

2005
views

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศให้ถ้ำมรกต จังหวัดตรัง สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เปิดเผยว่า ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ประกาศเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ให้ถ้ำมรกต ซึ่งเป็นแห่งท่องเที่ยวทางทะเลอันซีนไทยแลนด์ของจังหวัดตรัง สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ถ้ำมรกตจะปิดการท่องเที่ยวนับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 30 กันยายนของทุกปี และทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง นำเสนอผ่านที่ประชุมระดับจังหวัด ขอให้เปิดการท่องเที่ยวบางจุดในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม บริเวณถ้ำมรกต ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้นำเข้าสู่ที่ประชุมทางวิชาการด้านทะเล และมีการสำรวจโดยศูนย์ปฎิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 3 จังหวัดตรัง พบว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีทรัพยากรที่เปราะบาง จึงได้พิจารณาประกาศให้ถ้ำมรกต สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ส่วนการปิดแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 30 กันยายน ยังคงปิดทุกปีเช่นเดิม

ด้าน นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง นายสวัน เสน่หา ประธานชมรมการท่องเที่ยวและโรงแรมหาดปากเมง ได้ขอบคุณนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่อนุมัติให้ถ้ำมรกต สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งจะทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง คึกคักมากยิ่งขึ้น และพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ในการนำนักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยวทางทะเล เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว

อ่านต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE