หนุ่มใหญ่เมืองคอน ป่วยทางจิต กินเงาะติดคอดับสลด คาใต้ถุนบ้าน

4428
views

หนุ่มใหญ่วัย 49 ปี ป่วยทางจิตเวช กินเงาะติดคอทำให้หายใจไม่ออกเสียชีวิตอนาถคาแคร่ไม้ เผยขณะเกิดเหตุอยู่ใต้ถุนบ้านเพียงลำพัง จังหวะสำลักกะทันหันทำให้ติดคอหายใจไม่ออกแถมไม่มีคนช่วย กระทั่งญาติมาเจอพบกลายเป็นศพแล้ว

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 27 สค.2563 ร.ต.อ.สืบพงษ์ สวัสดีนฤนาท รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีคนกินเงาะแล้วเกิดติดคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 155/1 หมู่ 5 ต.หัวตะพาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยแพทย์ รพ.ท่าศาลา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ เขต อ.ท่าศาลา เดินทางเข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูง พบศพผู้เสียชีวิตนอนตายบนแคร่ไม้ใต้ถุนบ้าน ในชุดนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียวไม่สวมเสื้อ ทราบชื่อต่อมา คือ นายพิมล อินณรงค์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านหลังดังกล่าว ตรวจสอบสภาพศพไม่มีบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด โดยมีเมล็ดเงาะติดค้างอยู่ในลำคออุดหลอดลม 1 เม็ด ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตเนื่องจากจากขาดอากาศหายใจ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายพิมล ผู้ตายป่วยทางจิตเวช โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำ ขณะที่นายพิมล กำลังนั่งกินผลเงาะอยู่เพียงลำพังใต้ถุนบ้าน ปรากฏว่าขณะที่กำลังใช้ปากกัดเคี้ยวปอกผลเงาะเกิดสำลักกะทันหัน ทำให้ผลเงาะหลุดไปติดในลำคออุดหลอดลมทำให้นายพิมลแน่นิ่งไปและเสียชีวิตดังกล่าว กระทั่งญาติมาเจอพบเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งตำรวจและแพทย์เวรมาทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนพาศพไปชันสูตรที่ รพ.ท่าศาลา แล้วมอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป.

อ่านต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE