เมืองคอน | ตัวแทนชาวบ้านตำบลแหลมตะลุมพุก พบผู้ว่าฯ ทวงเงินช่วยเหลือ จากพายุปาบึก

1339
views

ตัวแทนชาวบ้านตำบลแหลมตะลุมพุก เข้าพบ ผวจ.นครศรีธรรมราช ทวงเงินช่วยเหลือจากผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก

(28 ส.ค. 63) ที่ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ต้อนรับและร่วมหารือกับตัวแทนชาวบ้านจากตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช จากการกรณีที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือกรณีได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึกเมื่อต้นปี 2562 โดยมีนางพัธนนันท์ ศรีเมือง ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้แทนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการ

สำหรับการเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชในครั้งนี้สืบเนื่องจาก มีประชาชนจำนวน 284 ครัวเรือนในพื้นที่หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 3 ตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง ระบุว่า ได้รับผลกระทบและทรัพย์สินเสียหายจากเหตุการณพายุโซนร้อนปาบึก และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ประกอบกับในระหว่างการลงพื้นที่เพื่อสำรวจข้อเท็จจริงพบว่า มีกลุ่มชาวบ้านอีกจำนวน 14 ครัวเรือน ได้เข้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับความช่วยเหลือเช่นเดียวกัน ทำให้มียอดผู้ที่ได้รับผลกระทบและยังไม่ได้รับความช่วยเหลือที่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงรวมทั้งสิ้น 298 ครัวเรือน

เบื้องต้นผู้แทนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าทางคณะกรรมการในระดับจังหวัดได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ก่อนนำข้อเท็จจริงดังกล่าวเสนอต่อไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป ซึ่งคาดว่าภายในวันที่ 10 กันยายน 2563 นี้จะสามารถนำข้อเท็จจริงดังกล่าวเสนอไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีได้

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE