จับโรงงานผลิตปืนเถื่อนขนาดใหญ่ กลางเมืองคอน ของกลางเพียบ

2248
views

พบโรงงานผลิตอาวุธปืนขนาดใหญ่ในเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียด

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 556/401 หมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ 2 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราชหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบบ้านหลังดังกล่าวเป็นสถานที่ใช้เป็นโรงงานผลิตอาวุธปืน แปลง แบลงค์กัน เป็นปืน 9 มม. เอ็ม 16 มานานประมาณ 2 ปี จากการตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้นทั่วบริเวณบ้านใช้เป็นสถานที่ผลิตอาวุธ หรืออุปกรณ์เพื่อใช้ผลิตหรือแปลงสภาพเป็นอาวุธ จำนวนมาก เช่น พบท่อนเหล็กเพื่อทำลำกล้องกระสุนขนาด .380 แท่นกลึง อุปกรณ์การเชื่อม กล่องและวัสดุกันกระแทก เพื่อส่งให้ลูกค้า ในบ้านหลังดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดไว้ดูรอบทิศทาง รวมทั้งถนนที่มายังตัวบ้าน และรอบบ้านมีวัสดุกันการมองเห็นจากภายนอก ภายในห้องติดเครื่องปรับอากาศ และวัสดุป้องกันเสียง

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบได้มีการขออนุมัติหมายเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุดพร้อมกันคือที่อำเภอท่าศาลา และในพื้นที่อำเภอเมือง 2 จุดโดย 1 ใน 2 จุดคือบ้านหลังดังกล่าว

แม่ของผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ มีบ้านพักใกล้กับบ้านหลังดังกล่าว กล่าวว่าลูกชายทำงานที่บ้านหลังดังกล่าวแต่ไม่ได้พักที่บ้านหลังดังกล่าวตนเองส่งอาหารลูกชายอนุญาตให้ส่งได้เพียงบริเวณหน้าบ้านไม่อนุญาตให้เข้าไปในบ้านจึงไม่ทราบว่าลูกทำอะไรอยู่ด้านใน

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ ตรวจสอบ และตรวจนับอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE