ขนส่งเมืองคอน | เปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด กว (301 หมายเลข) – 5 กันยายน 63

2431
views

นครศรีธรรมราช – “ขนส่งเมืองคอน” เตรียมเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด กว 301 หมายเลข 5 กันยายน 2563

นายสมศักดิ์ อัพภาสกิจ ขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าด้วยกรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช กำหนดจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย จังหวัดนครศรีธรรมราช หมวดอักษร กว จำนวน 301 หมายเลข สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน เช่น รถเก๋ง รถแวน และรถปิคอัพ 4 ประตู โดยการประมูลด้วยวิธีเสนอราคาด้วยวาจา(เคาะไม้) และทางอินเตอร์เน็ต เพื่อนำเงินรายได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)ในวันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2563 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องบงกชรัตน์ โรงแรมทวินโลตัสนครศรีธรรมราช หรือทางออนไลน์ www.tabienrod.com เพียงวันเดียวเท่านั้น

ขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า หมายเลขทะเบียนรถ(เลขสวย) ที่จะนำมาประมูลทั้ง 301 หมายเลข ได้นำไปประกอบพิธีเสริมสิริมงคล หรือ ปลุกเสก ณ วัดเจดีย์(ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 สำหรับความหมายของหมายเลขทะเบียนหมวด กว. หมายถึง “กิจการก้าวหน้า วาสนานำพาโชค” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช โทร. 0 7537 8582-4 ต่อ 5,6 หรือ สำนักงานขนส่งฯ สาขาอำเภอทุ่งสง โทร. 0 7541 1848 หรือ สำนักงานขนส่งฯสาขาอำเภอสิชล โทร. 0 7533 5736-7 ในวันและเวลาราชการ

สำหรับลักษณะแผ่นป้ายที่ออกนำมาประมูลในครั้งนี้มีลักษณะพิเศษ เป็นแผ่นป้ายกราฟฟิก สีสันสวยงาม นำสัญลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์หรือจุดเด่นของจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นภาพพื้นหลังแผ่นป้าย เช่น ภาพทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทั้งทางบกและทางทะเล ภาพนกกินปลีหางยาวเขียว ภาพมโนราห์และหนังตะลุง เป็นการละเล่นอย่างหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยเป็นที่นิยมของประชาชน จำนวน 301 หมายเลข เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลได้อย่างเสมอภาค โปร่งใส เงินที่ได้จากการประมูลทั้งหมดจะนำส่งเข้าเป็นรายได้ของ “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” นำไปรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนของประเทศต่อไป นอกจากนี้เงินที่ได้จากการประมูลเลขส่วนหนึ่งนำไปเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนนด้วย

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE