ปทุมธานี | ชาวบ้านตะลึง! พบงูเห่าสีทองอร่าม ยาวกว่า 1 เมตร เลื้อยเข้าบ้าน

1771
views

ปทุมธานี | ชาวบ้านตะลึง! พบงูเห่าสีทองอร่าม ยาวกว่า 1 เมตร เลื้อยเข้าบ้าน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 2 กันยายน 2563 ศูนย์วิทยุอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้งปทุมธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือ มีงูอยู่หลังบ้านเหตุเกิดบริเวณ บ้านเลขที่ 100/54 ม.1 ซอยเทศบาล 4(ซอยทรัพย์ทวี) ตำบล สามโคก อำเภอ สามโคกจังหวัด ปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่มีความชำนาญในการจับงูในเขตพื้นที่ใกล้เคียงให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบนายศรีอาณร์ ขันธจันทร์ อายุ 58 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ 11 ต.โคกว่าน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้ยืนรอและชี้จุดบริเวณที่พบงู

โดยงูดังกล่าวพบเป็นงูเห่าสีทองลำตัวเป็นสีเหลืองอร่ามทั้งตัว ได้เลื้อยเข้าไปอยู่แล่มผ้าสีเขียว กำลังจะหนีจากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ใช้ไม้กดที่ลำคองู แล้วใช้มือจับ ได้เป็นผลสำเร็จ วัดความยาว 1.53 เซนติเมตร สีเหลืองอร่าม และมีดอกจันทร์บนหัวสี เผือกวงกลม

จากการสอบถามนายศรีอาณร์ ขันธจันทร์ ได้กล่าวว่า ในขณะที่ตนกำลังจะเดินเข้ามาหลังบ้านช่วงนั้นกำลังเข้าห้องน้ำหลังจากทำกิจเสร็จก็เดินมาหลังร้านพอเดินออกมาก็ไปเจองูเห่า ทีแรกก็คิดว่าเชือกดูอีกทีนึงถึงรู้ว่าเป็นงูเห่าสีเหลือง

หลังจากนั้นก็ได้แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับคาดว่าคงจะหิวเนื่องจากหลังบ้านของตัวเองนั้นข้างหลังจะเป็นป่าและหลังบ้านก็เลี้ยงกระต่ายเลี้ยงไก่ซึ่งงูเห่าสีเหลืองทองไม่เคยพบไม่เคยเจอมาก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหลังจากจับงูใส่กระสอบเผยงูก็จะนำไปไว้ที่ศูนย์พักพิงตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นแหล่งพักงูชนิดต่างๆเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อําเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมาต่อไป

Cr : ข่าวผ่านเลนส์

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE