เปิดตัว 23 สาวงาม ชิง “นางสาวนครศรีธรรมราช ปี 63” หน้าวัดพระธาตุ เมืองคอน

3250
views

จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดแถลงข่าวการประกวด “นางสาวนครศรีธรรมราช ประจำปี 2563” ในงานประเพณีบุญสารทเดือนสิบและงานกาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางสื่อมวลชน ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชม ชิม ช้อป ที่หลาดหน้าพระธาตุ พร้อมเปิดตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 23 คน ที่ผ่านรอบคัดเลือก จากจำนวนผู้สมัครทั้งหมด 36 คน เมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกัน ที่โรงแรมทวินโลตัสนครศรีธรรมราช

โอกาสนี้ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคนไทยทั่วประเทศที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยว ซึ่งในห้วงงานประเพณีบุญสารทเดือนสิบและงานกาชาด ลูกหลานชาวนครนิยมกลับบ้านเกิดเป็นประจำทุกปี ผนวกกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยปีนี้จังหวัดนครศรีธรรมราชมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 ควบคู่กับมาตรการดูแลความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จึงมั่นใจได้ว่างานเดือนสิบปีนี้จะเป็นงานที่หลากหลาย ครบทุกเรื่องราว และ

เวทีนางสาวนครศรีธรรมราช จะเป็นแบบอย่างของการจัดประกวดที่มีมาตรฐานสูง เป็นที่ไว้วางใจของบรรดาผู้เข้าประกวด ญาติพี่น้อง และกองเชียร์ การตัดสินเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ส่วนผู้ครองตำแหน่งนางสาวนครศรีธรรมราชปีนี้ จะเป็นสาวงามที่เพียบพร้อมทั้งรูปร่างหน้าตา บุคลิกภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความคิดและสติปัญญา เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของสตรียุคใหม่ และทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราชในโอกาสต่างๆ ต่อไป

ทางด้าน นายกรกฎ เตติรานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า กิจกรรมสำหรับผู้เข้าประกวดนางสาวนครศรีธรรมราชปีนี้ เน้นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช ในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่สามารถสร้างรายได้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ อาทิ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนตำบลปากพูน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ล่องเรืออุโมงค์ป่าโกงกาง กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร กิจกรรมนครศรีธรรมราช ทุเรียนแฟร์ ครั้งที่ 1 ที่โรงแรมทวินโลตัส รวมทั้งกิจกรรมทำบุญตักบาตร ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งนอกจากส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำความมั่นใจในศักยภาพของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19

 นางสาวนครศรีธรรมราช ปี 62

ขณะที่ นางสาวม่านมุก รณภูษิต เจ้าของตำแหน่งนางสาวนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562 กล่าวให้กำลังใจผู้เข้าประกวดนางสาวนครศรีธรรมราชปีนี้ ว่า ทุกย่างก้าวนับจากนี้มีความหมาย มีคุณค่า มีความหวัง และมีคะแนน ขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการประกวดให้เต็มที่ และทำให้ดีที่สุด พร้อมเชื่อมั่นในความโปร่งใส บริสุทธิ์ยุติธรรม ในการตัดสินของเวทีนางสาวนครศรีธรรมราช โดยเธอกล่าวในตอนท้ายว่า “โปร่งใสมากๆ ค่ะ ใสกว่านี้ ก็น้ำแร่แล้วค่ะ” เรียกเสียงปรบมือเกรียวกราวจากผู้ร่วมแถลงข่าวและผู้เข้าร่วมงาน

สำหรับการประกวดนางสาวนครศรีธรรมราช ประจำปี 2563 รอบตัดสิน จะจัดขึ้นในคืนวันที่ 16 กันยายน นี้ ณ เวทีกลาง สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) ขณะที่งานประเพณีบุญสารทเดือนสิบและงานกาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2563 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 20 กันยายน นี้ รวม 10 วัน 10 คืน ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) ขอเชิญประชาชนและนักท่องเที่ยว เที่ยว “งานเดือนสิบเมืองคอน” ได้ โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตูแต่อย่างใด

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE