บุ๋ม ปนัดดา ถึงกับหมดคำพูด เห็นข่าวครูวัย 77 ปี ถูกลูกศิษย์โกงค่า กยศ. พร้อมยื่นมือช่วยเหลือทันที

3368
views

จากกรณีที่ นางวันดี จินา อายุ 77 ปี อดีตคุณครูโรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมนายวราพงษ์ จินา อายุ 80 ปี สามีได้เดินทางเข้าร้องเรียนสื่อมวลชนวิงวอนให้อดีตลูกศิษย์ นายศราวุฒิ(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ที่เคยสอนระดับมัธยมโรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก เมื่อปี 2540 ทำเรื่องกู้เงินจาก กยศ.

ซึ่งนางวันดี ได้เซ็นค้ำให้แต่เวลาผ่านมากว่า 20 ปี กลับไม่รับผิดชอบหนี้เงินกู้จนศาลสั่งยึดทรัพย์บ้านและที่ดิน ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของนางวันดี และสามีในปัจจุบัน ทำให้คุณครูต้องใช้เงินบำนาญและปลูกผักขายตามตลาดนัดเพื่อนำเงินไปผ่อนชำระหนี้ กยศ.แทนศิษย์

ล่าสุด “บุ๋ม” ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้อ่านข่าวนี้แล้วโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กระบุว่า “อ่านเรื่องครูอายุ 77 ปีที่ถูกลูกศิษย์โกงค่ากยศจนต้องถูกยึดบ้าน แล้วบุ๋มหมดคำพูดจริงๆค่ะ ครูบางคนเหมือนเป็นแม่ ให้ทั้งความรู้และโอกาสทางการศึกษา แต่กลับถูกศิษย์ล้างครู หัวหมอจากกู้แค่แปดพัน เอาเอกสารไปกู้เพิ่มเป็นแสน พอเรียนจบแทนที่จะใช้หนี้ก็ไม่ใช้

กลับใช้ชีวิตสุขสบายบนคราบน้ำตาของครูที่ต้องมาเก็บผักเลี้ยงชีพ ใช้หนี้แทนศิษย์ เงินเกษียณก็ใช่จะเยอะ ต้องดูแลทั้งครอบครัวไม่พอ ต้องมาชดใช้หนี้บาปให้ลูกศิษย์อีก นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ครูอายุมากๆ ถูกกระทำแบบนี้ และแน่นอนมันไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ถ้าใครรู้จักครู ติดต่อมาที่บุ๋มนะคะ เดี๋ยวองค์กรทำดีช่วยสองหมื่นบาทค่ะ”

ดูต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE