เมืองคอน | จับแล้วแก๊งเด็กทุ่งสง ไล่ฟันนร.ม.2 บิดจยย.หนี รถตกคลองดับ

8595
views

นครศรีธรรมราช – แม่แจ้งความ ลูกชายเรียนม.2 โรงเรียนดังที่ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ถูกแก๊งวัยรุ่นขี่จยย.ใช้มีดสปาร์ต้าไล่ฟัน เร่งครื่องหนีทำรถเสียหลักตกคลองบาดเจ็บสาหัสก่อนจะเสียชีวิต ร้อยเวรรับแจ้ง บอกทีแรกนึกว่าเป็นอุบัติเหตุ ล่าสุดคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน เป็นเด็กชาย อายุ 13 ปีและพวก

เวลา 16.00 น. วันที่ 6 ก.ย. นางสาวโสมรัศมี ชนะรบ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 2 ต.เขาขาว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.อิฏฐา บัวแก้ว ร้อยเวรสอบสวนว่า เมื่อคืนวันที่ 5 ก.ย. เวลาก่อนเที่ยงคืน ด.ช.ธราเทพ หรือฟิล์ม ชัยสวัสดิ์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนทุ่งสงวิทยา บุตรชาย ได้ถูกกลุ่มคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ฟันขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ มุ่งหน้ากลับบ้านจนรถเสียหลักเป็นเหตุให้บุตรชายได้รับบาดเจ็บกะโหลกยุบ เส้นโลหิตในสมองแตก ซี่โครงหักทิ่มปอดฉีก กรามหัก โหนกแก้มยุบ แขน ขาหัก ถูกนำตัวส่ง รพ.ทุ่งสง แพทย์ส่งต่อรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 100 สีม่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยมี ด.ช.อัตติยะ บำรุงศรี อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ร.ร.สามัคคีธรรม อ.ทุ่งสง และเพื่อนอีก 1 คัน รวม 4 คน มาเที่ยวงานตายายบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอ หลังงานเลิกได้แวะสะพานแขวนยกระดับ หมู่ 2 ต.ชะมาย เพื่อถ่ายภาพเซลฟี่ไว้เป็นที่ระลึก

หลังจากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุขี่รถ จยย.ประมาณ 50 คน ตามหลังเข้ามาจอดพร้อมขับไล่ไม่ให้จอด เกิดการมองหน้ากับ ด.ช.อัตติยะ เป็นเหตุให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจชักมีดสปาร์ต้า วิ่งไล่ฟันจนผู้ตายสตาร์ตเครื่องยนต์เพื่อพาหลบหนี คนร้ายได้ฟัน 1-2 ครั้ง ถูกที่ท้ายรถ แต่เด็กทั้งสองสามารถหลบคมดาบได้ แต่ก็มีกลุ่มของคนร้ายขี่ตามหลังมาติดๆ เมื่อรถวิ่งถึงที่เกิดเหตุก่อนถึงบ่อขยะ รถเสียหลักตกลงในคลองชลประทาน จนเป็นเหตุให้ผู้ตายได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน ด.ช.อัตติยะ ได้รับบาดเจ็บขาขวา และข้อมือด้านซ้ายหัก จากนั้นผู้ก่อเหตุต่างขับรถหนีไปคนละทิศทาง

ต่อมา นายปรีชา บำรุงศรี อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/3 หมู่ 6 ต.สองแพรก อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำ ด.ช.อัตติยะ ลูกชาย เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ โดยมีเพื่อนนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ ต่างทยอยเดินทางมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากในวันเกิดเหตุพนักงานสอบสวนเข้าใจผิดว่าเป็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำเอง จึงต้องสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานพิธีรดน้ำศพ ด.ช.ธนาเทพ มีนายสุวิทย์ รัตนพันธ์ อดีตนายก อบต.เขาขาว กำนัน ผู้นำท้องถิ่น ญาติๆ และเพื่อนคนตาย มาร่วมรดน้ำศพผู้ตาย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งนางสาวโสมรัศมี มารดาผู้ตาย กล่าวว่าลูกชายเป็นเด็กดี รักเพื่อน ก่อนเกิดเหตุไลน์คุยกันและขอเงินเพื่อเปลี่ยนยางรถจักรยานยนต์ แต่ไม่เอะใจและไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ตนอยากขอร้องให้ตำรวจทำหน้าที่ให้ความเป็นธรรมตรงไปตรงมา หากตนไม่ได้รับความเป็นธรรมจะร้องเรียนให้ถึงที่สุด สุดท้ายอยากจะถามคนฟันว่าทำอย่างนี้เพื่ออะไร

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.ปฏิวัติ ขุนรัง สว.ส.ส.สภ.ทุ่งสง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย เป็นวัยรุ่นชายอายุ 13 ปีพร้อมพวกรวม 4 คน ตรวจยึดรถจยย. ฮอนด้า เวฟ 125 ทะเบียน นครศรีธรรมราช 1 คัน ซึ่งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ล้วนเป็นเยาวชนทั้งสิ้น

ดูต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE