เมืองคอน | แฉ! “บ่อนโปปั่น” เคลื่อนที่ เล่นทั้งอำเภอ เย้ยกฎหมายเล่นกันโจ๋งครึ่มกลางป่ายาง

2985
views

จ.นครศรีธรรมราช – ชาวบ้านร้องผู้การเมืองคอน ตรวจสอบ บ่อน “โปปั่น” เคลื่อนที่ เปิดท้าทาย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย เล่นกันโจ๋งครึ่มกลางป่ายาง พื้นที่รับผิดชอบ ผกก.คนดัง สภ.ทุ่งใหญ่

วันที่ 9 กันยายน 2563 ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ร้องผ่านสื่อมวลชน ขอให้ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ตรวจสอบบ่อนการพนันเคลื่อนที่ “โปปั่น” ที่ออกตระเวนเปิดให้ชาวบ้านเล่นกันทั้งอำเภอ หลังพลเมืองดีรายหนึ่งนำภาพที่แอบบันทึกไว้ออกมาเผยแพร่ในโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 6 ก.ย.63 ที่ผ่านมา และส่งมอบให้สื่อมวลชนช่วยตรวจสอบ

ในคลิปเผยให้เห็นภาพของกลุ่มนักพนันนับร้อยคน กำลังแทงพนันได้เสียกันอย่างเมามัน กลางสวนยางพาราที่มีเจ้าของแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านพรุพี หมู่ที่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่

โดยคลิปหลักฐาน มีอยู่ 2 คลิป ความยาว 0.27 นาที และ 2.08 นาที ปรากฏภาพสถานที่เปิดบ่อนพนันขนาดใหญ่กลางสวนยางพารา โดยกางเต็นท์ พร้อมโต๊ะ เก้าอี้ ให้บริการอย่างสะดวกสบาย พื้นที่โดยรอบเต็มไปด้วยรถของนักพนันที่เข้ามาเล่น

ซึ่งบ่อนดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ่อนเคลื่อนที่ หรือที่เรียก “บ่อนวิ่ง” สามารถเก็บโยกย้ายได้อย่างรวดเร็ว เที่ยวออกตระเวนเปิดตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีกลุ่มนักพนันอยู่ เปิดให้เล่นกันอย่างโจ่งครึ่ม ท้าท้ายสังคม และเย้ยกฎหมายบ้านเมือง มอมเมาประชาชน สร้างปัญหาความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่จำนวนมาก

ชาวบ้านในพื้นที่ยังเรียกร้องให้เข้มงวดกวดขันการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง และตรวจสอบถึงการเรียกรับส่วย เพื่อเป็นค่าคุ้มครองด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนพนันดังกล่าว พบว่าได้หยุดเล่นไปแล้ว เหลือแต่พื้นที่ลานกว้าง ว่างเปล่า ไร้ร่องรอยการจัดเล่นการพนัน คาดว่าคงขนย้ายอุปกรณ์ไปเล่นยังสถานที่อื่นแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัยและจับจ้องของสังคม และหลบหลีกกฎหมาย หรือข่าวอาจรั่วไหล จึงหยุดเล่นและเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ไป

ดูต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE