ลูกๆจัดตามคำสั่งเสีย จ้างสาวสวยนับสิบ ‘รำวงรองเง็ง’ หน้าศพคุณพ่อวัย 75 ปี

42799
views
รำวงรองเง็ง หน้าศพ

อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช – ลูกหลานสุขใจได้ทำสิ่งที่พ่อชอบในวาระสุดท้าย จ้างสาวสวยนับสิบรำวงรองเง็งหน้าศพคุณพ่อวัย 75 ปี คืนสุดท้ายก่อนจะฌาปนกิจศพ แขกเหรื่อเพื่อนร่วมรุ่นผู้ตายที่มาร่วมงานสนุกสนานคล้องพวงมาลัยออกไปรำเฮฮา

จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ชาวบ้านที่ไปร่วมงานศพ นายล่อง ศรีวิเชียร อายุ 75 ปี ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา ซึ่งตั้งศพที่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนที่ผ่านมา

รำวงรองเง็ง หน้าศพ

ครอบครัวญาติพี่น้องผู้ที่รู้จักนับถือมาร่วมงานคืนสุดท้ายจำนวนมากอย่างครึกครื้น ต่างฮือฮาไปทั่วถึงความแปลกแตกต่างไปจากงานศพคนอื่นๆ ภายในงานมีการจัดเลี้ยงอาหารทำพิธีทางศาสนากันตามปกติ หลังเสร็จพิธีลูกหลานได้เช่า “รำวงรองเง็ง” มาจาก จ.กระบี่ มารำหน้าหีบศพผู้ตาย โดยมีดนตรีโบราณบรรเลงด้วยผู้สูงอายุประจำวงและมีนางรำสาวสวยนับ 10 คน มาร่ายรำอย่างสวยงาม

รำวงรองเง็ง หน้าศพ

ลูกหลานของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อตอนคุณพ่อยังมีชีวิตท่านเป็นคนที่ชอบสนุกสนาน ชอบไปรำวงรองเง็งตามงานประเพณีต่างๆ ที่จัดขึ้นใน จ.กระบี่ คุณพ่อเคยซื้อตั๋วจองนางรำข้ามคืนจนบางครั้งรำวงเลิกก่อนที่จะใช้ตั๋วออกไปรำทำให้คุณพ่อต้องนำตั๋วกลับบ้านก็เคยมีมาแล้ว แสดงให้เห็นว่าคุณพ่อชอบรำวงรองเง็งเป็นชีวิตจิตใจ

พอท่านเสียชีวิตลูกหลานจึงจัดให้ตามความชอบชองคุณพ่อเป็นครั้งสุดท้าย จ้างรำวงรองเง็งมาจากจ.กระบี่ มารำวงหน้าหีบศพเพื่อให้คุณพ่อนอนตายตาหลับและมีความสุขกับสิ่งที่คุณพ่อรักเมื่อครั้งยังมีชีวิต หลังจากรำวงรองเง็งหน้าศพแสดงเสร็จจึงมารำบนเวทีหน้างานศพ มีเพื่อนรุ่นเดียวกับคุณพ่อมาคล้องพวงมาลัยนางรำออกไปรำกันบนเวทีอย่างสนุกสนานทำให้ลูกหลานที่จัดงานต่างมีความสุขที่ได้ทำสิ่งที่พ่อชื่นชอบในวาระสุดท้ายของชีวิต.

ดูต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE