จบดราม่าลงด้วยดีวัดเจดีย์ ‘บิณฑ์-ไทด์’ ยอมขอโทษเจ้าอาวาสหลังคุยชื่นมื่น40นาที

2280
views

ในที่สุดก็จบดราม่าระหว่าง “บิณฑ์-ไทด์” บันลือฤทธิ์ กับเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยหลังจากพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ หรือ ท่านอาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่)

ได้เรียก “บิณฑ์ และไทด์ บันลือฤทธิ์” เข้าไปพบพูดคุยกันเงียบๆ ภายในกุฏิเจ้าอาวาส โดยมีคนกลาง 2 คนเข้าไปร่วมพูดคุยด้วยห้ามสื่อมวลชนเข้าไปฟังการพูดคุย

หลังจากใช้เวลาพูดคุยอยู่นานประมาณ 40 นาทีก็เสร็จสิ้น แล้วออกมาที่กุฏิให้สื่อมวลชนถ่ายภาพร่วมกันทั้งสองฝ่ายด้วยบรรยากาศชื่นมื่น โดยทางเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ได้มอบผ้ายันต์วัดเจดีย์ให้กับ “บิณฑ์” และ “ไทด์”

จากนั้นทั้ง “บิณฑ์” และ “ไทด์” ได้ก้มลงกราบเจ้าอาวาสวัดเจดีย์และบีบขาเจ้าอาวาสด้วยความชื่นมื่น หลังจากยุติปัญหาดราม่าลงได้ด้วยดี โดยเจ้าอาวาสยังแจกผ้ายันต์วัดเจดีย์ให้กับสื่อมวลชนอีกด้วย

จากนั้น “บิณฑ์” และ “ไทด์” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่รออยู่หน้ากุฏิว่า ผลการพูดคุยกันตนต้องขอกราบนมัสการและขอขอบคุณเจ้าอาวาสที่ให้ตนได้เข้าไปคุยในวันนี้ ทำให้เข้าใจความรู้สึกของท่านดีที่มีเจตนาที่ดีต่อวัดเจดีย์

และต้องขอกราบขอโทษต่อท่านและขอโทษคนงานทั้ง16คนที่ถูกพักงานก่อนหน้านี้ ซึ่งจริงๆ แล้วจากการพูดคุยกับเจ้าอาวาสแล้วก็ทราบว่าไม่ได้เป็นการพักงานตามที่เราเข้าใจเลย

เพราะว่าทางเจ้าอาวาสยังคงให้คนงานทั้ง 16 คนยังทำงานที่วัดเหมือนเดิม เพียงแต่มีการว่ากล่าวตักเตือนและให้เข้าใจเรื่องกฎระเบียบของวัดที่มีขึ้น

“เพราะฉะนั้นวันนั้นเราก็รู้สึกว่าอาจจะเป็นว่าเราเป็นบิณฑ์ หรือ เอกพันธ์ ทางเจ้าหน้าที่วัดก็เลยอำนวยความสะดวกให้เราอย่างดี ซึ่งเรื่องการไลฟ์สดผมทั้งสองก็ต้องขอโทษทางวัดเจดีย์ด้วย

ซึ่งจริงๆ แล้วไลฟ์สดได้แต่ห้ามถือวัตถุมงคลใดๆ ทั้งสิ้นจะเป็นไอ้ไข่ในวัดหรือไอ้ไข่นอกวัด ห้ามจริงๆ ทำให้เราเข้าใจในวันนี้ ผมทั้งสองต้องกราบขอโทษด้วย

ส่วนเรื่องวัดดอนใหญ่ต่อไปจะไม่มีการบวงสรวงหรือปลุกเสกไอ้ไข่หรือแจกใดๆ ทั้งสิ้น แค่ทำพิธีพุทธาภิเษกเท่านั้นก็พอ เรื่องทั้งหมดจึงจบลงด้วยดี”

ดูต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE