เตือน 6 จังหวัดใต้ เตรียมรับมือน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม คลื่นลมแรงสูง 2-4 เมตร

2930
views
เตือน 6 จังหวัดใต้

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ออกประกาศเตือน 6 จังหวัดเตรียมรับมือน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มและทะเลอันดามันคลื่นลมแรงสูง 2-4 เมตร จากผลกระทบของพายุโนอึล ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 63 ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก เรื่อง ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วงวันนี้จนถึงวันที่ 20 ก.ย. 63 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีกำลังแรงขึ้นลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสภาวะฝนที่ตกเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักในระยะนี้

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้นทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดทาง

ด้าน นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า โดยที่จังหวัดพังงา พบว่าตลอดแนวชายหาด มีคลื่นลมแรงสูงกว่า 2 เมตร ทำให้ผู้ประกอบการเรือประมงในอำเภอท้ายเหมือง อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอคุระบุรี ต้องทยอยเร่งนำเรือกลับเข้าฝั่งมาจอดเทียบท่าเพื่อขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำส่งให้แพปลา โรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ

โดยทางจังหวัดขอให้ประชาชนพื้นที่เสียงใน 8 อำเภอของจังหวัดพังงา ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัย ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และ น้ำท่วมขังในที่ลุ่มไว้ด้วย และขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารการพยากรณ์อากาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ หากประชาชนประสบภัยพิบัติ ขอให้แจ้งขอความช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ โดยจังหวัดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเตรียมพร้อมกำลังพล เจ้าหน้าที่ อยู่เวรติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์กู้ชีพ กู้ภัย เพื่อพร้อมรับมือสถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง.

คลื่นลม

ดูต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE