เมืองคอน | โจรเป๋แสบ ค้ำไม้เท้างัดลักไอ้ไข่ รุ่นเดียวของกาละแมร์ ราคาเหยียบแสน

1971
views
ลักไอ้ไข่

สาวเมืองคอนเจ้าของร้านประดับยนต์ บูชา ไอ้ไข่วัดเจดีย์ รุ่นทรัพย์เหลือล้น 62 รุ่นเดียวกับของกาลาะแมร์ ถูกโจรงัดร้านครั้งแรก เลยไปซื้อกล้องวงจรปิดมาติด โจรมาอีก คราวนี้ลักไอ้ไข่ กับกล้องถ่ายรูปไป 2 ตัว ไม่แตะของอย่างอื่น ภาพชัดคนร้ายขาพิการ ใช้ไม้เท้าค้ำยัน คาดเป็นคนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 18 ก.ย. ช่วงเย็น พ.ต.ท.วิเชียร ชูเมือง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ เหตุเกิดที่ร้านกิตติประดับยนต์ เลขที่ 169/23 ถนนเลี่ยงเมือง ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อาคม จอนนุ้ย รองผกก.(สอบสวน) นำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ

พบนางวิรุณพร บุญรอด อายุ 27 ปี เจ้าของร้าน นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หน้าต่างบานเกล็ดหลังบ้านถูกถอด และประตูหลังเปิดอยู่ ที่มีร่องรอยการรื้อค้น โดยพบว่าทรัพย์สินที่หายไป คือวัตถุมงคลไอ้ไข่ รุ่น “ทรัพย์เหลือล้น 62” วัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช กล้องถ่ายรูปยี่ห้อนิคอน 1 ตัว ยี่ห้อฟูจิ 1 ตัว

นางวิรุณพรให้การว่า หลังจากกลับจากทำบุญเนื่องในเทศกาลบุญสารทเดือนสิบ ได้กลับบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านประดับยนต์ พบความผิดปกติ มีคนร้ายเข้ามารื้อค้นในร้าน ทรัพย์สินสูญหายจึงแจ้งตำรวจก่อนหน้านี้เมื่อราว 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ร้านของตนเคยถูกคนร้ายงัดร้านมาแล้วครั้งหนึ่ง ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนไว้แล้ว แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน

หลังเกิดเหตุครั้งแรก ตนจึงได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มอีก 4 ตัว กระทั่งมาเกิดเหตุอีกครั้งในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นชายพิการ ขาซ้ายผิดรูป ใช้ไม้เท้าค้ำยันในการเดิน เข้ามาทางด้านหลังของร้าน ใช้มือที่สวมถุงมือยางแบบบาง ทำการถอดบานเกล็ดหน้าต่าง ก่อนเปิดเอื้อมมือปลดล็อกประตู เข้าไปในร้าน เมื่อเวลา 4 นาฬิกาเศษของวันนี้ แล้วเข้าไปสำรวจข้าวของทรัพย์สินภายในร้าน ก่อนโจรกรรมเอาวัตถุมงคลเหรียญไอ้ไข่ และกล้องถ่ายภาพ 2 ตัว ราคา 1 แสนกว่าบาท หลบหนีไป โดยไม่แตะต้องของมีค่าอื่น อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก เครื่องประดับ สินค้ามีราคาภายในร้าน

นางวิรุณพรให้การอีกว่า เสียใจและเสียดายมาก ที่เหรียญไอ้ไข่หรือเหรียญตาไข่ถูกคนร้ายขโมยไป เพราะเหรียญตาไข่รุ่นนี้ เป็นรุ่นเดียวกับที่ พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ พิธีกรชื่อดัง มีไว้บูชา และเพิ่งมาจุดประทัดแก้บน 13 ล้านนัด โดยเหรียญตาไข่รุ่นนี้ เป็นรุ่นแรกๆที่ทางวัดได้ทำพิธีปลุกเสก และแจกให้กับญาติโยม ผู้มีจิตศรัทธา มีลูกค้าชาวพัทลุงสองผัวเมีย เมียท้องแก่ มาใช้บริการที่ร้านและประทับใจในบริการ ได้ไปต่อแถวรับการแจก และนำมาฝากตนไว้บูชา ราคาที่เช่ากันตอนนี้เป็นหลักแสน ที่ตนเสียใจเพราะ ได้บูชาตาไข่หรือไอ้ไข่ทุกวัน ท่านขอได้ไหว้รับ ทำให้การค้า กิจการของตนเจริญรุ่งเรือง รายรับเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ขยายกิจการได้อย่างต่อเนื่อง

“ที่เสียใจอีกอย่างก็คือ ร้านค้าและบ้านเรือนในย่านนี้ ถูกคนร้ายงัดแทบทุกหลังแต่ตำรวจไม่สามารถจับคนร้ายได้”

ขณะที่เจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุงัดร้านนี้ทั้ง 2 ครั้ง เป็นคนเดียวกัน คือชายพิการที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด ครั้งแรกได้งัดร้านเข้ามาเพื่อดูลาดเลา และจุดที่เก็บวัตถุมงคล เก็บของมีค่า ก่อนจะมาลงมือก่อเหตุอีกครั้งในวันนี้ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ประสาน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาร่วมตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และจะได้เร่งสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE