รอลุ้น! ‘วิษณุ’ เสนอ ครม. เคาะหยุดยาว 19 – 22 พ.ย. และ 10 – 13 ธ.ค. หวังกระตุ้นเศษฐกิจ

696
views
กระตุ้นเศรษฐกิจ

นายวิษณุ เครืองาม เตรียมเสนอมครม. เคาะหยุดยาว 2 ช่วง พ.ย.- ธ.ค. ต่อเนื่อง 4 วัน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ด้านด้านกระทรวงการคลังชง โครงการ คนละครึ่ง แจกเงิน 3,000 บาท 10 ล้านคน พร้อมเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาท ระยะเวลา 3 เดือน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม. โดยก่อนการประชุม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรม JOB EXPO THAILAND 2020 ที่จะจัดขึ้น 26-28 ก.ย นี้ ที่ไบเทคบางนา มีตำแหน่งว่างงาน กว่า 1 ล้านตำแหน่ง

ขณะที่ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “สีสันวัฒนธรรม มหกรรมวิถีอีสาน สู่การท่องเที่ยวยโสธร” ประจำปีงบประมาณ พุทธศักราช 2563

ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจวันนี้ กระทรวงการคลัง จะเสนอ ครม.พิจารณาโครงการเพิ่มกำลังซื้อ ให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะได้รับเงินเพิ่มเดือนละ 500 บาท เวลาระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ ต.ค.-ธ.ค. ขณะที่กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอโครงการ “คนละครึ่ง” แจกเงิน 3,000 บาท จำนวน 10 ล้านคน หวังกระตุ้นการบริโภคในประเทศ ดีเดย์เปิดให้ร้านค้าลงทะเบียนร่วมโครงการ 1 ต.ค. ก่อนจะให้ประชาชนลงทะเบียนรับเงิน 16 ต.ค. ระบุร้านสะดวกซื้อ-โมเดิร์นเทรด หมดสิทธิเข้าร่วม

รวมถึง พิจารณาให้ความเห็นชอบ ประกาศวันหยุด กระตุ้นเศรษฐกิจ 2 วัน คือ 19-20 พ.ย เพื่อให้ต่อเนื่องกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ดังนั้น จึงเท่ากับเป็นการหยุดต่อเนื่อง 4 วัน คือวันที่ 19-22 พ.ย.

นอกจากนี้ จะมีการเสนอวันหยุด อีกช่วงหนึ่งในเดือนธ.ค. ที่เดิม วันจันทร์ที่ 7 ธ.ค. จะเป็นวันหยุดชดเชย วันพ่อแห่งชาติ แต่นายวิษณุจะเสนอให้หยุด ในวันศุกร์ที่ 11 ธ.ค.แทน เพื่อจะได้เป็นการหยุดต่อเนื่อง 4 วัน คือตั้งแต่ วันพฤหัสบดีที่ 10 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 13 ธ.ค. ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้ประชาชน ได้หยุดต่อเนื่อง ออกมาท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE