‘ปลาวาฬ’ เมินกระแส #แบนศรีพันวา เย้ยคนที่แบนไม่ใช่กลุ่มลูกค้า ไม่หวั่นโดนขุดกรรมสิทธิ์ที่ดิน

2376
views
แบนศรีพันวา

#แบนศรีพันวา ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 บนทวิตเตอร์ หลัง นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ เจ้าของรีสอร์ทศรีพันวา โพสต์ไอจีสตอรี่ด่า รุ้ง ปนัสยา แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เป็นภาษาอังกฤษว่า

“This bullshit has got to stop… she is not thai! Who is he working for ? This one need to be in prison How dear u!” แปลเป็นไทยได้ว่า นี่มันอะไรกันเนี่ย ต้องหยุดได้แล้ว เธอมันไม่ใช่คนไทย เธอทำงานให้ใคร เธอต้องติดคุก เธอช่างกล้ามาก

แบนศรีพันวา

รวมถึงมีการโพสต์เป็นคลิป พร้อมบอกว่า “Arrest the child” จับเด็กพวกนี้ได้แล้ว

แบนศรีพันวา

ซึ่งต่อมา นายวรสิทธิ์ เปิดเผยว่า ที่มีกระแสแบนโรงแรมของตนนั้น ตนไม่รู้สึกอะไรเลย อยากแบนก็แบนไป เพราะคนที่แบนไม่ใช่กลุ่มลูกค้า ประเทศไทยมีคน 10 ล้านคน ตนถูกนักเลงคีย์บอร์ดด่าทอ 1,000 กว่าข้อความ แต่ได้รับข้อความกำลังใจ 4,000 กว่าข้อความ

โรงแรมยังไม่ได้รับผลกระทบอะไร แต่มีพวกนักเลงคีย์บอร์ดที่ไปแสดงความคิดเห็นว่าไม่ควรสนับสนุนโรงแรม โดยคนที่ด่าทอตนนั้นมีแต่บัญชีรายชื่อที่ปลอมทั้งนั้น

ส่วนเรื่องที่มีคนเข้าไปขุดคุ้ยเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดินของโรงแรมศรีพันวา จ.ภูเก็ต ตนไม่สนใจ เพราะเชื่อมั่นว่าทำตามกฎหมายทุกขั้นตอน ไม่ได้เอาเงินไปอุดจ่ายใคร ซึ่งเป็นบริษัทมหาชน มีโฉนดที่ดิน มีการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ตนถูกสอนว่าห้ามโกงคน ห้ามเอาเปรียบคน ห้ามด่าคนที่ไม่จำเป็น ต้องหาข้อมมูลมาก่อน อย่างไรก็ตาม ตนก็ขอให้คนที่ว่างไปทำจิตสาธารณะประโยชน์ ไม่ใช่มานั่งด่าทอสถาบัน

ดูต้นฉบับ #เรื่องเล่าเช้านี้

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE