ขีดเส้น 7 วัน สอบปม “ด.ต.” เรียกเงินคนขับรถบรรทุก 1 หมื่นบาท

874
views
สอบปมรีดเงิน

รอง โฆษก ตร. เผยคลิปตำรวจเรียกเงินคนขับรถบรรทุก 1 หมื่นบาท ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็น ด.ต. สภ.หนองสรวง จ.นครราชสีมา สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานผลใน 7 วัน ขณะที่ ผบ.ตร.กำชับดำเนินการตรงไปตรงมา หากผิดจริงมีโทษวินัย-อาญา

ความคืบหน้าเพจดังเผยแพร่คลิป อ้างตำรวจเรียกเงินจากคนขับรถบรรทุก ที่ด่านบ้านหนองสรวง จ.นครราชสีมา โดยระบุข้อมูลว่าตำรวจคนดังกล่าวเรียกถามหาใบขับขี่และตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นบอกว่ารถที่บรรทุกของมาน่าจะน้ำหนักเกิน จึงเรียกเก็บเงิน 11,000 บาท ก่อนคืนเงินให้ 1,000 บาท พร้อมบอกว่าให้คืนเป็นค่าน้ำมัน อ้างว่าจะบอกกับนายว่ารับมาเพียง 10,000 บาทเท่านั้น เพราะรู้สึกเห็นใจลูกหลานบ้านเดียวกัน

วันนี้ (22 ก.ย.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเเชร์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับเงินจากคนขับรถบรรทุก เหตุเกิดในท้องที่ สภ.หนองสรวง จ.นครราชสีมา ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.นครราชสีมา ว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าบุคคลที่ปรากฎตามคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ยศดาบตำรวจ ตำเเหน่ง ผบ.หมู่ ป. สภ.หนองสรวง โดยได้มีคำสั่งให้ สภ.หนองสรวง ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายผลให้ทราบภายใน 7 วัน

สภ.หนองสรวง จ.นครราชสีมา

รอง โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เน้นย้ำมาโดยตลอดว่าห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ อย่าเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายเสียเอง

ทั้งนี้ได้กำชับคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงไปมา เร่งคลี่คลายข้อสงสัยและให้ความกระจ่างแก่สังคม หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวได้กระทำผิดจริงให้ดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE