ปิดตำนาน ‘ผมเพื่อนโชค’ ลั่นเกษียณแล้วใครอ้างไม่ได้!

2453
views
พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์

ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช – เหลือไว้แค่ตำนาน “ผมเพื่อนโชค” ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ เมืองคอน เกษียณอำลาชีวิตราชการแล้ว เพื่อนฝูง ชาวบ้านมอบดอกไม้ให้กำลังใจแน่น เจ้าตัวลั่น “ต่อไปจะไม่มีใครอ้างผมเพื่อนโชคได้อีกแล้ว” ขอกลับไปอยู่กับครอบครัว เป็นชาวบ้านไร้หัวโขน

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (26 ก.ย.) ที่ผ่านมา ที่หน้าบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นายนพดล กีรติกรพิสุทธิ์ นายอำเภอทุ่งใหญ่ กล่าวอวยพร และมอบของขวัญให้กับข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการ 3 นาย

พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์

รวมถึง พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ เจ้าของตำนาน “ผมเพื่อนโชค” ที่โด่งดังในโลกโซเชียล กรณีที่มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่รายหนึ่ง ถูกตำรวจจราจร สภ.ทุ่งใหญ่ เรียกขอตรวจใบขับขี่แต่เจ้าตัวไม่ยื่นให้ตรวจสอบ โดยอ้าง ผมเพื่อนโชค

จนทำให้เป็นข่าวดังเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา มาวันนี้ พ.ต.อ.โชคดี ครบอายุราชการ 60 ปี มีเพื่อนๆ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาให้กำลังใจในงานที่จัดเลี้ยงส่งข้าราชการเกษียณในปีนี้ มีการมอบของขวัญของรางวัลให้กันจำนวนมาก นำดอกกุหลาบมายืนเข้าแถวส่งมอบด้วยความรักอย่างชื่นมื่น

ทั้งนี้ พ.ต.อ.โชคดี ได้กล่าวคำอำลา และฝากไว้ให้เพื่อนๆ ได้คิด ต่อไปจะไม่มีใครมาอ้างผมเพื่อนโชคได้อีกแล้ว เนื่องจากในวันที่ 1 ตุลา 2563 ตนก็กลับไปอยู่บ้านกับครอบครัวเป็นชาวบ้านปลดหัวโขนออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE