ชาวเน็ตแห่ชม “ครูปุ๊กกี้” ทำคลิปทักทายเด็กๆ ก่อนเข้าห้องเรียน น่ารักกันมาก ยกเป็นครูตัวอย่างที่ดี คุณภาพไม่ได้ขึ้นอยู่กับค่าเทอมแพงๆ

2778
views

ช่วงที่กระแสสังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับครูพี่เลี้ยงโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี หลังมีการเผยแพร่คลิปวงจรปิดที่นำไปสู่การแฉพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงกับเด็กวัยอนุบาล ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองเป็นอย่างมาก เนื่องจากทุกครอบครัวต่างก็ยอมจ่ายเงินในราคาแพง หวังส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียนที่ดีมีคุณภาพ แต่กลับต้องมาตกเป็นเหยื่อการทารุณกรรมทั้งร่างกายและจิตใจจากคนที่เรียกว่าครู

ในขณะเดียวกัน ครูสาวอีกท่านหนึ่งก็กำลังได้รับความสนใจและเสียงชื่นชมจากโลกออนไลน์ นั่นก็คือ “ครูปุ๊กกี้” ภัทราวรรณ เหล่าสมบัติ ครูชำนาญการ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลกุมภวาปี จ.อุดรธานี หลังจากที่ได้ลงคลิปเด็กอนุบาลตัวน้อยๆ เดินเรียงแถวเข้ามาทักทายก่อนเข้าห้องเรียน

โดยในแต่ละวันคุณครูจะมีการยืนทักทายกับเด็กๆ ซึ่งที่หน้าห้องจะมีป้ายระบุวิธีการทักทายไว้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น กอด ไหว้ เต้น จับมือ ชกมือ และ ตบมือไฮไฟว์ ซึ่งนักเรียนสามารถเลือกได้ว่าวันนี้อยากจะทักทายกับครูแบบไหน

หลังจากชาวเน็ตได้เห็นคลิปดังกล่าว ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอยกให้ครูปุ๊กกี้เป็นตัวอย่างที่ดีของครูอนุบาล เพราะสิ่งที่ครูปุ๊กกี้ทำแสดงให้เห็นถึงความรัก ความเอาใจใส่ และความเข้าใจเด็กเล็กอย่างแท้จริง พร้อมระบุด้วยว่า คุณภาพการศึกษาและคุณภาพชีวิตของเด็ก อาจไม่ได้วัดการที่โรงเรียนค่าเทอมแพงๆ เสมอไป

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE