ตรัง | พ่อสงสารลูกสาวสุดหัวใจ กว่าจะถึงรร.ในแต่ละวัน ต้องเดินทางลุยน้ำ ข้ามสะพานพังสุดยากลำบาก

2163
views

เป็นเรื่องราวที่สร้างความหดหู่ในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “หลวงเอ ธวัชชัย” ได้เผยเรื่องราวการเดินทางไปโรงเรียนของลูกสาวตนเอง

ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ หมู่ 5 ตำบลลิพัง อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ว่าแต่วันละวันนั้นลูกสาวของเขาต้องเดินทางข้ามผ่านสะพานไม้ที่ผุพัง เพื่อข้ามลำธารไปยังอีกฟากฝั่ง ด้วยความทุลักทุเล ซึ่งผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า

“#ภาพการเดินทางไปโรงเรียนของเด็กหญิงคนหนึ่ง พ่อต้องเดินเอาเสื้อผ้ากระเป๋าโรงเรียนไปไว้อีกฝั่งนึงก่อน แล้วค่อยเดินมารับลูกอีกทีนึง วันไหนฝนหนักน้ำมากลูกก็ต้องขาดเรียน…นี่ไม่รวมถึงภาพชาวบ้านที่ต้องแบกน้ำยางข้ามคลองสายนี้..เคยร้องขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

แต่เขาบอกว่าช่วยไม่ได้เพราะติดกับกฏหมายป่าไม้ ทั้งที่โครงการอื่นสามารถทำใด้…นี่หรือความยุติธรรมในสังคมไทย..ท่านๆอาจจะมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับพ่อคนนี้สงสารลูกจับใจ #ขอความเป็นธรรมหน่อยนะ @ม.5ต.ลิพังอ.ปะเหลียน ตรัง #ช่วยแชร์ให้โลกรู้”

หลังจากที่เรื่องราวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยต่างบอกว่าอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลทำทางให้กับหมู่บ้านนี้ และเป็นกำลังใจให้กับพ่อลูกคู่นี้กับการเดินทาง

ขอบคุณ FB : หลวงเอ ธวัชชัย ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE