อาลัย พลทหาร เหยื่อระเบิดไฟใต้ ลอบวางบึ้มรถส่งกำลังพล ตัวแทนนายกรัฐมนตรี วางพวงหรีด รดน้ำศพ ส่งร่างกลับบ้านเกิดที่กระบี่

1785
views

บรรยากาศสุดเศร้า รดน้ำศพพลทหารที่เสียชีวิตเหตุลอบวางระเบิดที่ อ.เทพา จ.สงขลา โดยจัดพิธีที่วัดสุวรรณากร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ก่อนจะนำขึ้น ฮ.เพื่อไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเขาต่อ จ.กระบี่ บ้านเกิด

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา กำลังพลจาก ร.15 พัน 1 จ.กระบี่ ได้เดินทางด้วยรถบัสส่งกำลัง จำนวน 4 คัน จากต้นสังกัดที่ ร.15 พัน 1 จ.กระบี่ เพื่อสับเปลี่ยนกำลังลงมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบและความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่กำลังจะเดินทางไปยัง มณฑลทหารบกที่ 46 ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ปรากฏว่าเมื่อขบวนรถมาถึงบริเวณบนถนนสาย 43 หาดใหญ่-ปัตตานี พื้นที่ ม.4 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา คนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มข้างทาง ก่อนจะกดชนวนระเบิดที่ซุกไว้บริเวณต้นไม้ที่อยู่ริมถนนจนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น

ทำให้สะเก็ดระเบิดกระเด็นถูกรถคันแรกที่มีพลทหารอรรถพลนั่ง จนได้รับบาดเจ็บ รวม 7 นาย ขณะที่ พลทหารอรรถพล พลายชนะ ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี เนื่องจากอาการสาหัส โดนสะเก็ดระเบิดเข้าบริเวณหน้าอกด้านขวา มีเลือดคั่งในปอด แพทย์พยายามช่วยชีวิต แต่อาการสาหัสมาก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ต.ค.63 ที่ วัดสุวรรณากร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ต.ปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผอ.สำนักข่าวกรอง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ พลทหารอรรถพล พลายชนะ อายุ 22 ปี สังกัด ร.15 พัน 1 จ.กระบี่ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ สำหรับในพิธีมีผู้บังคับบัญชา, หัวหน้าส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผอ.สำนักข่าวกรอง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นผู้แทนวางหรีดเคารพศพในนามของนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารบก และวางหรีดเคารพศพในนามแม่ทัพภาคที่ 4 ก่อนมอบเหรียญบางระจัน เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ ในการประกอบคุณงามความดี และความเสียสละของผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ภายหลังพิธีรดน้ำศพ เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายศพไปยัง ท่าอากาศยานสนามบินบ่อทอง อ.หนองจิก เพื่อทำพิธีส่งศพอย่างสมเกียรติ โดยศพจะนำขึ้นเฮลิปคอปเตอร์เดินทางไปยัง จ.กระบี่ เพื่อบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดเขาต่อ อ.ปลายพญา จ.กระบี่.

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE