ทวิตเตอร์ผุดแฮชแท็ก #เบญคอน ซัดโรงเรียนเชิญ ผปค. ปม น.ร.ออกความเห็น หลังทหารบรรยายอุดมการณ์รักชาติ

4569
views
#เบญคอน

สรุปดราม่า ทวิตเตอร์ แฮชแท็ก  #เบญคอน นักเรียนแสดงความคิดเห็น หลังบรรยายเสริมอุดมการณ์การรักชาติ โดยเจ้าหน้าที่ทหาร กลับถูกเรียกผู้ปกครอง

กลายเป็นประเด็นในโลกทวิตเตอร์ หลังมีการพูดถึง แฮชแท็ก #เบญคอน ซึ่งเป็นเรื่องราวของผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่อ้างว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช จัดให้มีการบรรยาย โครงการ “เสริมสร้างอุดมการณ์การรักชาติ” โดยนายทหาร ซึ่งกลุ่มที่เข้ารับฟังเป็นเด็กนักเรียน ม.1 และ ม.2 จำนวนหนึ่ง

#เบญคอน

หลังการบรรยาย ได้เปิดให้นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น มีตัวแทนนักเรียน จำนวน 3 คน ลุกขึ้นแสดงความเห็นที่แตกต่างออกไป ซึ่งมีการอ้างว่า นักเรียนคนสุดท้ายยังพูดไม่จบก็ถูกตัดบทปิดการบรรยายเลย จากนั้นมีการอ้างว่า ช่วงบ่าย ผู้บริหารโรงเรียนเรียกนักเรียนเข้าพบ และจะมีการเรียกพบผู้ปกครองด้วย

ต่อมานักเรียนซึ่งอ้างว่า เป็นรุ่นพี่ รุ่นน้อง ได้ทำการโพสต์เรื่องราวทั้งหมดลงทวิตเตอร์ พร้อมติดแฮชแท็ก #เบญคอน พร้อมขอความเป็นธรรมให้กับนักเรียนกลุ่มดังกล่าว และว่า ในวันนี้ เวลา 13.30 น. ทางโรงเรียนมีการเชิญผู้ปกครองของเด็ก 1 ใน 3 คนมาพบ จึงอยากให้เข้าไปให้กำลังใจน้องกันเยอะๆ เพื่อให้น้องได้รู้ว่ายังมีอีกหลายคนที่พร้อมสนับสนุนและยืนข้างน้อง

อย่างไรก็ตาม เด็กที่ถูกเรียกผู้ปกครองได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า “ตอนนี้รู้สึกไม่โดดเดี่ยวแล้วครับ ตอนนี้รู้สึกว่ามีคนคอยสู้ข้างๆเยอะมากๆเลยครับ ขอขอบคุณจากใจจริงมากๆเลยครับ”.

ที่มาจาก ทวิตเตอร์

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE