นายกฯ สั่งเปลี่ยนรูปแบบโครงการเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติ หลังเกิดกรณี #เบญคอน

1840
views

ด่วน!! นายกฯสั่งทบทวนโครงการเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติ ที่ทหารไปบรรยายให้นักเรียนฟัง บอกไม่เหมาะกับสถานการณ์ เพื่อไม่ให้มีปัญหาทางการเมือง หลังเกิดกรณี #เบญคอน

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีเด็กนักเรียน รร.เบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช แสดงความเห็นต่างระหว่างรร.จัดให้มีการบรรยายโครงการเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติโดยนายทหาร แล้วถูกผู้บริหารโรงเรียนเรียกผู้ปกครองเข้าพบ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์และติดแฮชแทก #เบญคอน ว่า

เรื่องนี้ตนได้ให้ทบทวนแล้วว่าในช่วงนี้มีปัญหาอย่างอื่นมาเกี่ยวข้องด้วย หากเป็นเวลาปกติคงไม่มีปัญหาอะไร ขณะเดียวกันจากที่ให้มีการตรวจสอบทราบว่าเป็นโครงการของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และมีจิตอาสาลงไป ซึ่งได้ให้สั่งปรับแล้วว่าอะไรที่ไม่จำเป็นก็ยังไม่ต้องไปทำตอนนี้ และให้หาวิธีการอื่นไป เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทางด้านการเมือง สิ่งสำคัญคือจุดมุ่งหมายในการสร้างอุดมการณ์ความรักชาติ ปลุกจิตสำนึกของประชาชน จึงต้องหาวิธีการที่เหมาะสม เพราะไม่อยากให้เป็นภาระและไม่อยากให้เป็นปัญหา.

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE