รวบ “กำนันชิน” นายกเทศมนตรีท่างิ้ว ยิงตำรวจป่าไม้ หลานตัวเองดับ เจ้าตัวยังปฏิเสธเสียงแข็ง

4366
views
รวบ กำนันชิน

จากกรณีคนร้ายบุกยิง ด.ต.สุเชษฐ นาคนาศักดิ์ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ กองกำกับการ 5 กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือตำรวจป่าไม้ เสียชีวิตที่บ้านพักเลขที่ 34/1 หมู่ 7 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

เมื่อคืนวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายชินกร นาคนาศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่างิ้ว ผู้กว้างขวางของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นญาติสนิทของผู้ตาย

สำหรับชุดจับกุมมีกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจภูธรภาค 8 ตำรวจกองปราบ และตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และตำรวจป่าไม้ต้นสังกัดของผู้ตาย ล่าสุดช่วงค่ำวันที่ 9 ต.ค. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางมายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อสอบปากคำนายชินกร หรือ “กำนันชิน” ด้วยตนเอง นอกจากนี้ ยังได้สอบปากคำลูกชายของ “กำนันชิน” อีกคน โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชม.กว่าจะเสร็จสิ้น

จากการสอบปากคำนายชินกร หรือ “กำนันชิน” นายกเทศมนตรีตำบลท่างิ้วได้ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าขณะเกิดเหตุอยู่กับครอบครัว แต่ทางพนักงานสอบสวนมีพยานหักล้าง และผู้ต้องหาพยายามจะขอประกันตัว พนักงานสอบสวนจึงจะประชุมกันว่าจะให้ประกันหรือคัดค้านการประกัน

โดยการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่า 1 คน แต่ตอนนี้มีพยานหลักฐานแค่ 1 คน คือกำนันชิน พร้อมยึดปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกซอง 2 กระบอก ปืนพก 2 กระบอก ส่วนสาเหตุจูงใจตามแนวทางสอบสวน ผู้เสียชีวิตจะเป็นคนที่หวาดระแวงว่าจะมีคนมาทำร้าย จึงเป็นสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ขึ้น

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งยืนยันว่าเป็นคนยิง ด.ต.สุเชษฐ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม เขาจะมามอบตัวอ้างว่าไม่ได้ทำ แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐาน ซึ่งผู้ต้องหารายอื่นยังไม่มี

แต่เชื่อว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 1 คน ซึ่งผู้ต้องหาปฏิเสธ แต่ยังไม่สามารถกล่าวถึงพฤติการณ์ได้ ส่วนอาวุธปืนที่นำมาตรวจสอบนั้นเชื่อว่าเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งตรวจยึดได้ 4 กระบอก ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ แต่มั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะสามารถดำเนินการไปตามกระบวนการของกฏหมายได้

อย่างไรก็ตามพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าโดยส่วนตัวนั้นมั่นใจในพยานหลักฐาน และเชื่อว่าการจับกุมนั้นไม่ผิดตัว

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE