“กำนันชิน” นายกฯเล็กท่างิ้ว ปฏิเสธ ยิงดับตร.ป่าไม้ หลานตัวเอง ทนายยื่น1ล้าน ตร.ค้านประกัน

4213
views
กำนันชิน

จ.นครศรีธรรมราช – นายกฯเล็กท่างิ้ว ปฏิเสธ ยิงดับตร.ป่าไม้ หลานตัวเอง ทนายยื่น1ล้าน ตร.ค้านประกัน ตร.เตรียมคุมตัวไปฝากขังในวันที่ 13 ต.ค. ที่จะถึงนี้

จากกรณีจับกุมนายชินกร นาคนาศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาในคดีฆ่า ด.ต.สุเชษฐ นาคนาศักดิ์ ตำรวจ สังกัด บกปทส. ต่อมาหลังจับกุม พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางมาสอบสวนด้วยตัวเอง ซึ่งเกือบทั้งคืนที่ พนักงานสอบสวน สอบปากคำนายชินกร อย่างเคร่งเครียด โดยมีทนายความของนายชินกรฯ เข้าร่วมรับฟังทุกขั้นตอน

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 11 ต.ค. 2563 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เรียกประชุมพนักงานสอบสวนและตำรวจที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นมีความเห็น ไม่อนุญาตให้มีการประกันตัวนายชินกร ในชั้นสอบสวน เนื่องจากเกรงว่าอาจส่งผลเสียหายต่อรูปคดี และอาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ ส่งผลให้นายชินกร ถูกคุมตัวในห้องควบคุม โดยมีกำหนดฝากขังในวันที่ 12 ต.ค.2563 ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้เตรียมคำร้องเพื่อขอคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลเช่นเดียวกัน

นายลือชัย เปี่ยมสุวรรณ ทนายความนายชินกร เปิดเผยว่า ในชั้นพนักงานสอบสวนได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัว แต่เป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนที่จะไม่ให้ประกัน ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะมีอำนาจในการควบคุม 48 ชั่วโมงหลังจากนั้นจะไปยื่นคำร้องขอฝากขังทางฝ่ายผู้ต้องหาจะไปยืนประกันในชั้นศาลอีกครั้งซึ่งแล้วแต่ดุลพินิจของศาล

นายลือชัย เผยอีกว่า ในการสอบสวนของพนักงานสอบสวน นายชินกรฯ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธเด็ดขาดว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับคดีนี้ทั้งสิ้น ซึ่งทีมทนายความได้เตรียมพยานหลักฐานข้อมูลพร้อมสู้คดีในชั้นศาลแล้ว

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE