นครพนม | ยึดยาบ้าบรรจุมาเป็นกระสอบปุ๋ย ซุกรถกระบะของกลาง 5 ล้านเม็ด ผู้ต้องหายังหลบหนี

695
views

นครพนม – วันนี้ ( 19 ต.ค.63 ) พล.ร.ต.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.) แถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ มากกว่า 5.5 ล้านเม็ด ซึ่งเป็นผลมาจากปฏิบัติการของ น.อ.สุรศักดิ์ สุวรรณเกษา ผบ.นรข.เขตนครพนม นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด วางแผนเข้าสกัดจับรถยนต์กระบะบรรทุกสินค้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใน อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ รอยต่อพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ตรวจสอบภายในรถยนต์พบยาบ้าบรรจุในกระสอบปุ๋ย 14 กระสอบ ตรวจนับได้ประมาณ 5,580,000 เม็ด ส่วนคนขับรถได้ทิ้งรถหลบหนีไปได้

สำหรับของกลางที่ตรวจยึด เป็นยาบ้าบรรจุในห่อพลาสติกกันความชื้น ตีตราสัญลักษณ์ 3 ประเภท คือ ตรา 999 สีน้ำเงิน จำนวน 340 มัด ประมาณ 3.4 ล้านเม็ด ตราสัญลักษณ์ 999 สีแดง จำนวน 178 มัด ประมาณ 1.7 ล้านเม็ด และ ตรา Y1 จำนวน 7 มัด ประมาณ 4 แสนเม็ด คาดว่ามีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ พล.ร.ต.จรัสเกียรติ ได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการเข้มตลอดแนวชายแดนริมแม่น้ำโขง ตั้งแต่ภาคเหนือถึงภาคอีสาน เนื่อจากขบวนการลักลอบขนยาเสพติดถูกกดดันหนักในพื้นที่ภาคเหนือ จึงเลี่ยงมาใช้เส้นทางในภาคอีสาน ซึ่งในพื้นที่ จ.นครพนม ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการตรวจยึดกัญชามากกว่า 1 ตัน เฮโรอีนน้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE